Thứ sáu, 29/03/2024 05:04 (GMT+7)

Trước trận Myanmar - Việt Nam: 'Soi' lại quá khứ đối đầu tại AFF Cup

MTĐT -  Thứ ba, 20/11/2018 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong lịch sử AFF Cup, Myanmar từng thua Việt Nam tới 4 trận và chỉ hoà được 1 trận. Đây là một trong những động lực giúp CĐV Việt Nam vững tin vào ĐT của HLV Park Hang- seo có thể viết tiếp vẻ vang.

Sau trận thắng Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tràn đầy tự tin bước vào trận đấu gặp Myanmar vào lúc 18h30 ngày 20/11. Nếu thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ giành vé vào bán kết AFF Cup 2018 sớm 1 lượt đấu.

Dân Việt dẫn lời trung vệ Quế Ngọc Hải trước trận đấu: “Hai trận thắng, đặc biệt là 3 điểm trước Malaysia giúp toàn đội tự tin hơn, tâm lý rất thoải mái và sẵn sàng cho cuộc đọ sức với Myanmar. Với những gì đã thể hiện, Myanmar cho thấy họ là một tập thể giàu sức trẻ, sự khát khao ở giải lần này. Nhưng tôi nghĩ chỉ cần chúng ta chơi đúng khả năng thì sẽ giành được kết quả tốt nhất”.

Các cầu thủ của Việt Nam đang thể hiện rất tốt tại vòng bảng AFF cup 2018. Ảnh: Lao Động.

Niềm tin của Quế Ngọc Hải càng có cơ sở khi trong quá khứ kể từ SEA Games 1995 trở lại đây, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Việt Nam đã thắng Myanmar tới 6 lần ở các trận đấu chính thức, chỉ hòa 1 lần với kết quả 1-1 ở AFF Cup 2012 – giải đấu mà Việt Nam bị loại ngay sau vòng bảng dưới thời HLV Phan Thanh Hùng.

Lần gặp nhau gần nhất cách đây đúng 2 năm tại vòng bảng AFF Cup 2016 diễn ra chính trên sân Thuwunna, Việt Nam thắng 2-1 nhờ các bàn thắng tinh tế của Văn Quyết, Công Vinh. 

Cũng đưa ra nhận định của mình, lão tướng Anh Đức chia sẻ trên Tri thức Trực tuyến cho hay, "Là một cầu thủ, tôi không muốn bình luận nhiều về đối phương. Đó là công việc của ban huấn luyện, những người sẽ phân tích họ và tìm ra cách để chiến thắng. Những gì tôi biết là tuyển Việt Nam sẽ đoàn kết và cố gắng hết sức để giành chiến thắng trong trận đấu này".

Lão tướng Anh Đức đánh giá cao về đối thủ Myanmar nhưng luôn quyết tâm giành chiến thắng. Ảnh: Zing.vn.

Không phải ngẫu nhiên đoàn quân của HLV Antoine Hey đang chiếm ngôi đầu bảng. Đội bóng có biệt danh "White Angels" sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng như Si Thu Aung, Maung Maung Lwin, Hlaing Bo Bo và đặc biệt là Aung Thu.

Lối chơi phòng ngự phản công với sức mạnh từ 2 biên giúp đội tuyển Myanmar lội ngược dòng đầy thuyết phục trước Campuchia và Lào. Đây hứa hẹn sẽ là chuyến làm khách đầy khó khăn của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tiền đạo sinh năm 1985 nói thêm: "Mọi người đều biết đội tuyển Myanmar đang có tâm lý thoải mái. Do đó, trận đấu với họ sẽ khó khăn, đặc biệt khi chúng tôi phải thi đấu trên sân khách".

"Điều quan trọng là mặc dù phải chơi dưới áp lực của đám đông cổ động viên đội chủ nhà, chúng tôi vẫn sẽ không sợ hãi trước Myanmar và các cầu thủ phải chiến đấu hết sức để mang về chiến thắng", Anh Đức khẳng định.

Tối nay (20/11), đội tuyển Myanmar sẽ lần thứ 6 đối đầu với Việt Nam tại AFF Cup. Theo giới chuyên môn, đây sẽ là trận đấu khó khăn cho đội tuyển Việt Nam khi Myanmar có lợi thế sân nhà và sở hữu đội hình khá chất lượng, với nhiều cầu thủ hiện thi đấu ở Thái Lan.

Theo Đời sống & Pháp luật (TH)

Bạn đang đọc bài viết Trước trận Myanmar - Việt Nam: 'Soi' lại quá khứ đối đầu tại AFF Cup. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.