Thứ năm, 28/03/2024 17:08 (GMT+7)

Trưởng ban Nội chính tỉnh Thái Bình phải đối mặt mức án bao nhiêu?

Phan Minh -  Thứ tư, 03/06/2020 19:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ tai nạn làm bà Phạm Thị Ng. chết và hai người khác bị thương. Danh tính tài xế sau đó được xác định là ông Nguyễn Văn Điều, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình.

Chiều nay 3/6, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Điều, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" quy định tại Khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự.

Cơ quan điều tra cũng có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Văn Điều (53 tuổi, tên thường gọi là Nguyễn Văn Dũng), trú tại thôn Bùi Xá, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của cơ quan điều tra.

Trước đó, khoảng 18h10 ngày 8/5, tại đường Trần Thủ Độ, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Vụ tai nạn làm bà Phạm Thị Ng. (63 tuổi, trú tại tổ 10, phường Tiền Phong, TP Thái Bình) chết và hai người khác bị thương. Danh tính tài xế sau đó được xác định là ông Nguyễn Văn Điều , Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Thái Bình Nguyễn Văn Điều gây ra tai nạn làm 3 người thương vong

TS.Luật sư Đồng Xuân Thụ, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội chia sẻ với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, trong những năm vừa qua, tình hình tai nạn giao thông ở nước ta ngày càng trở nên nghiêm trọng. Số vụ tai nạn, người chết và bị thương vì tai nạn giao thông không ngừng tăng cả về quy mô và số lượng. Theo thống kê, mỗi năm nước ta có hơn 9.000 người chết và 10.000 người bị thương vì tai nạn giao thông. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu vẫn là do ý thức của con  người. Con người ngày càng vô tâm và sống thiếu trách nhiệm với cuộc đời của mình và cả những người xung quanh. Trên thực tế, ngày càng nhiều những hành vi vi phạm quy định pháp luật khi tham gia giao thông như: sử dụng bia rượu khi lái xe, vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng.. Vì những phút giây như vậy mà đã gây ra nhiều hậu quả thiệt hại rất nghiêm trọng, bố mẹ mất con cái, vợ mất chồng, con mất cha..và gây ra hậu quả thiệt hại rất nhiều về kinh tế.

Về vụ việc Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình khởi tố bị can Nguyễn Văn Điều, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình để điều tra vụ tai nạn giao thông được dư luận hết sức hoan nghênh, không có vùng cấm . Điều này cho thấy sự quyết tâm cao của Ban thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình.Theo đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình thống nhất đánh giá hành vi của ông Điều là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Bản thân ông Điều đã nhận thức rõ sai phạm, chủ động báo cáo và khắc phục hậu quả, tự giác bồi thường cho các nạn nhân.

Luật sư Đồng Xuân Thụ cho biết, bị can Nguyễn Văn Điều phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất là 10 năm tù trong trường hợp cơ quan chức năng kết luận bị can Điều lái xe có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Đồng thời, khi gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn. Vì theo khoản 2, điều 260 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017 quy định:"....2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:
a) Không có giấy phép lái xe theo quy định;
b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng chất ma túy hoặc các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;
c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;
d) Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;
đ) Làm chết 02 người;
e) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên;
g) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 122% đến 200%;
h) Gây thiệt hại về tài sản từ 500.000.000 đồng đến dưới 1.500.000.000 đồng

"Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vì thế, để hạn chế và làm giảm tai nạn giao đường bộ các nhà làm luật đã đưa ra những quy định và chế tài nghiêm khắc để xử lý đối với các hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Tất cả các quy định về xử phạt sai phạm liên quan tới giao thông đường bộ được quy định tại Điều 260 bộ luật hình sự 2015..." Luật sư Đồng Xuân Thụ cho biết thêm.

Sau khi gây tai nạn, xe ô tô tiếp tục lao về phía trước tông vào xe máy khác làm lái xe máy bị văng ra lề đường. Không chịu dừng lại, lái xe ô tô còn đạp ga bỏ chạy về phía Khu công nghiệp Phúc Khánh khiến người dân vô cùng bức xúc phóng xe đuổi theo. Bỏ chạy được khoảng 3km, lái xe ô tô đã bị người dân duổi kịp hô hoán, nhờ bảo vệ của Khu công nghiệp Phúc Khánh đóng cổng ngăn chặn, lúc này lái xe mới tông vào chiếc cổng sắt và dừng lại.

Bạn đang đọc bài viết Trưởng ban Nội chính tỉnh Thái Bình phải đối mặt mức án bao nhiêu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.