Thứ bảy, 20/04/2024 02:30 (GMT+7)

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam

MTĐT -  Thứ hai, 21/02/2022 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu toàn ngành tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII về việc tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Hướng tới Kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, sáng nay 21/2, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tới thăm chúc mừng các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Phổi Trung ương và thăm Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn Đính - người sáng lập ngành Hồi sức Cấp cứu Việt Nam.

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Phổi Trung ương đã chia sẻ với ông Nguyễn Trọng Nghĩa những thành tựu nổi bật trong năm qua của đơn vị. Vừa chống dịch Covid-19, chi viện lực lượng cho các địa phương, vừa đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn, khám, điều trị, chăm sóc cho người bệnh.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tới thăm chúc mừng các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Ảnh: Tư liệu

Đặc biệt, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sâu, tuyến cuối lớn nhất của quân đội, là 1 trong 5 bệnh viện hạng đặc biệt của cả nước, vừa chăm sóc sức khoẻ nhân dân, bộ đội, vừa tham gia trực tiếp bảo vệ sức khoẻ cán bộ Trung ương.

Trung tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Mai Hồng Bàng, giám đốc Bệnh viện TW quân đội 108 cho biết: “Chúng tôi tiếp tục phát triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu và kỹ thuật cao ngay trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp. Trong đó điển hình là đề án ghép mô, bộ phận cơ thể người, được Chính phủ giao cho bệnh viện, là đề án thành công nhất hiện nay, được Bộ Y tế, Bộ Khoa học Công nghệ và Bộ Quốc phòng đánh giá cao. Triển khai chưa đầy 5 năm, từ 1 nơi đi sau các trung tâm lớn về ghép mô tạng thì giờ đã vươn lên thành trung tâm lớn về ghép mô tạng, nhất là ghép gan. Bệnh viện trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Hoàng gia Anh”.

Ghi nhận nỗ lực cống hiến của đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Phổi Trung ương cũng như ngành y cả nước đã và đang là lực lượng tuyến đầu chống dịch, ông Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, đây là sự cống hiến rất lớn cho dân tộc.

Nhiều y, bác sĩ hy sinh cả tính mạng trên mặt trận chiến đấu với kẻ thù vô hình là Covid-19. Gửi lời chúc mừng tới các y, bác sĩ nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cũng yêu cầu toàn ngành tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 6 khoá XII về việc tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Cũng dịp này, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm và chúc mừng Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn Đính. Không chỉ là người sáng lập ngành hồi sức cấp cứu Việt Nam, ông còn là người cống hiến trọn đời cho ngành y, có nhiều công trình khoa học, nhiều cuốn sách quý về lĩnh vực hồi sức cấp cứu, đặc biệt đã truyền đạt nhiều kinh nghiệm quý trong xử trí các ca cấp cứu khó, cấp cứu các ca ngộ độc nặng./.

Minh An (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...