Thứ năm, 25/04/2024 17:28 (GMT+7)

Trường THCS Giang Đồng kỳ vọng của học sinh và phụ huynh

Anh Hoàng -  Thứ tư, 30/06/2021 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường THCS Giang Đồng, toạ lạc tại thôn Đồng Tiến, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh mang dáng dấp một trường trọng điểm được kỳ vọng của học sinh và phụ huynh chuẩn bị cho năm học mới.

Trường THCS Giang Đồng tại thôn Đồng Tiến, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh

Ngôi trường được phê duyệt quy hoạch với diện tích 2,1ha, các hạng mục công trình đã được đầu tư xây dựng gồm nhà học 4 tầng 16 phòng, trong đó 12 phòng học văn hóa, 4 phòng bộ môn; nhà học 2 tầng, 6 phòng học văn hóa; nhà hiệu bộ 3 tầng 17 phòng, gồm 01 phòng họp hội đồng còn lại là phòng làm việc và phòng chức năng; nhà thư viện 2 tầng 5 phòng gồm có 4 phòng đọc, 01 phòng thiết bị dạy học; các hạng mục phụ trợ gồm: Cổng trường, nhà bảo vệ, hàng rào, nhà xe, sân trường, đường đi nội bộ, hệ thống phòng cháy, chữa cháy rất an toàn,…hệ thống cây xanh được trồng, chăm sóc đảm bảo, cơ sở vật chất từng bước được đầu tư mua sắm mới đồng bộ, tiên tiến với tổng nguồn vốn đầu tư 38,24 tỷ đồng. Mang dáng dấp của một ngôi trường hiện đại hứa hẹn sẽ đem đến tương lai tươi sáng cho con em tại địa phương.

Một phòng học với cơ sở vật chất khang trang, thiết bị dạy học mới

Trường THCS Giang Đồng được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trường THCS Kỳ Giang và Trường THCS Kỳ Đồng. Trong những năm qua, thầy và trò nhà trường đã khắc phục khó khăn, giành được nhiều thành tích cao trong giảng dạy và học tập. Đến nay, toàn trường đã có 04 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, 19 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện. Trong 5 năm trở lại đây nhà trường đã có 05 em đạt thành tích học sinh giỏi Quốc gia ở các lĩnh vực: Khoa học kỹ thuật, thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, Điền kinh thể thao. Trong năm học 2020-2021, đã có 06 em đạt học sinh Giỏi tỉnh tại kỳ thi Học sinh Giỏi toàn tỉnh lớp 9 các môn văn hóa, gồm: 01 giải Nhất môn Địa lí; 01 giải Nhì môn Toán; 01 giải Nhì môn Vật lý; 02 giải Khuyến khích môn Ngữ văn; 01 giải Khuyến khích môn Vật lí.

Công tác Xã hội hóa giáo dục, tổ chức vận động tài trợ theo Thông tư 16 của Bộ Giáo dục được tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường hết sức quan tâm, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của Hội cha mẹ học sinh và đội ngũ học sinh cũ của nhà trường. Đến nay, nhà trường cùng với hội cha mẹ học sinh đã huy động trồng được hệ thống cây xanh trong khuôn viên trường đạt các tiêu chuẩn đẹp về hình thức, đảm bảo quy hoạch. Hội cha mẹ học sinh trong năm học 2020-2021 đã vận động tài trợ 463.860.000 đồng.

Đến nay, các cá nhân, gia đình trên mọi miền Tổ quốc, đang lao động và học tập ở nước ngoài tài trợ hợp pháp 51.600.000 đồng; các cá nhân, gia đình và học sinh cũ qua các khóa tài trợ bằng hiện vật: 01 bàn làm việc ở phòng hành chính, 01 tủ đựng Hồ sơ, 15 ghế đá, 02 bàn đá, 11 Tivi SamSung 65 inch; trị giá bằng tiền mặt là 201 triệu đồng. Tổng giá trị tiền mặt và hiện vật nhà trường đã nhận được từ công tác Xã hội hóa là 716.460.000 đồng.

Sau hơn một năm thi công, Công trình Trường THCS Giang Đồng hoàn thành đưa vào sử dụng là một biểu tượng đẹp về kiến trúc xây dựng, một điểm nhấn mang đậm nét hiện đại tại khu trung tâm hành chính mới của huyện Kỳ Anh. Công trình còn thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền từ cấp huyện đến cấp xã cho sự nghiệp giáo dục của huyện Kỳ Anh nói chung và xã Kỳ Đồng nói riêng. Nhận định trong những năm học tới với sự quan tâm về đầu tư cơ sở vật chất như thế sẽ góp phần thu hút học sinh ở các xã lân cận đến học tập tại trường, chất lượng dạy và học trên địa bàn sẽ làm thay đổi bộ mặt của khu đô thị mới Kỳ Đồng.

Đội ngũ giáo viên Trường THCS Giang Đồng chụp ảnh lưu niệm tại Buổi Lễ khánh thành trường

Thầy giáo Nguyễn Trọng Tài - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Ngoài sự quan tâm của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, của Cấp ủy chính quyền xã Kỳ Đồng, của Hội cha mẹ học sinh, của các em học sinh cũ các khóa; nhà trường còn nhận được sự quan tâm, chia sẻ của một số cơ sở giáo dục trong tỉnh như Trường Cao đẳng công nghệ Hà Tĩnh, trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh, các chủ doanh nghiệp trên địa bàn như Công ty TNHH Phúc Hiệp Phát, gia đình Anh Đồng Trà,.... Đến nay, Ban liên lạc học sinh cũ vẫn tiếp tục vận động, ủng hộ, mục tiêu sẽ đủ 19 Ti vi-Sam Sung 65 inch đảm bảo phục vụ việc dạy và học tại 19 phòng học. Đầu năm học tới nhà trường sẽ báo cáo lãnh đạo UBND huyện và các phòng chuyên môn về phương án thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên - học sinh để xứng tầm với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đã được trang bị.”

Thầy Tài cũng chia sẻ thêm: Trường THCS Giang Đồng chuyển về địa điểm mới với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị dạy học hiện đại sẽ mở ra một trang mới trong việc nâng cao chất lượng dạy và học; sẽ phát huy hiệu quả sử dụng, từng bước phát triển sớm trở thành trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 mức độ 2 và trường trọng điểm về cơ sở vật chất và chất lượng trong giáo dục của huyện nhà trong những năm tới.

Bạn đang đọc bài viết Trường THCS Giang Đồng kỳ vọng của học sinh và phụ huynh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.