Thứ sáu, 19/04/2024 06:17 (GMT+7)

Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo: Nâng cao trách nhiệm phòng, chống dịch

Minh Thủy -  Thứ sáu, 27/03/2020 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn trường, nhằm đảm bảo chất lượng học tập, an toàn cho học sinh và đội ngũ cán bộ giáo viên.

Trường Trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Đăng Đạo, tỉnh Bắc Ninh là cơ sở giáo dục có chất lượng của ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Ninh.

Trên chặng đường phát triển, nhà trường luôn chú trọng để đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập của đất nước; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đảm bảo cho việc dạy, học và đánh giá học sinh chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình theo quy định của Bộ Giáo dục và Đạo tạo đã ban hành...

 Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đăng Đạo, tỉnh Bắc Ninh.

Và hiện nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thì Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo đã thực hiện đồng bộ rất nhiều biện pháp, để đảm bảo an toàn cho học sinh và đội ngũ cán bộ giáo viên.

Chia sẻ với Phóng viên, Nhà giáo Nguyễn Ngọc Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Bên cạnh việc duy trì nền nếp học tập cho học sinh, Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo đã chú trọng và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Chúng tôi xem đây là nhiệm vụ quan trọng, mang tính quyết định đến thành, bại của dạy và học trong giai đoạn này...”.

Nhà giáo Nguyễn Ngọc Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo, tỉnh Bắc Ninh.

Ghi nhận của Phóng viên cho thấy, để phòng, chống dịch, Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, và tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên về các biện pháp phòng chống dịch.

Bên cạnh đó đã huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổng vệ sinh trường học. Đồng thời, phối hợp tổ chức 2 lần phun hóa chất khử trùng toàn bộ phòng học, khuôn viên và các nhà vệ sinh của trường. Hàng ngày, Ban Giám hiệu nhà trường còn  phân công các thầy cô giáo theo từng khối thực hiện việc dọn dẹp, vệ sinh trường lớp.

Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo luôn đảm bảo công tác vệ sinh môi trường.

Để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ nhiễm bệnh, nhà trường không tổ chức dạy phụ đạo như kế hoạch trước đây, mà chỉ dạy chính khóa và dừng các hoạt động tập trung đông người...

Một điểm nhấn quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nhà trường là việc: nâng cao hoạt động tuyên truyền đến học sinh. Cán bộ giáo viên đã tuyên truyền những thông tin về dịch Covid-19 đến phụ huynh học sinh, nhắc nhở học sinh nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Đồng thời theo dõi, báo cáo số liệu mỗi ngày của lớp học. Trường hợp học sinh vắng là phải biết lý do cụ thể..

Nhiều hình thức tuyên truyền về sự nguy hiểm, cách phòng chống dịch Covid-19, đã được nhà trường truyền tải đến phụ huynh và học sinh.

Hiện tại, trong các lớp học, hầu như 100% học sinh đều đeo khẩu trang; Bên cạnh đó, nhà trường bố trí thêm dung dịch rửa tay tại lớp học để tất cả học sinh trước khi vào lớp phải được xịt rửa bằng nước sát khuẩn; yêu cầu học sinh phải rửa tay bằng dung dịch rửa tay sát khuẩn trong các buổi học; bố trí thùng rác đựng khẩu trang và giấy lau đã qua sử dụng để tiện cho việc tiêu hủy;...

                 100% học sinh đều đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh.

Thầy Nguyễn Ngọc Dũng cho biết thêm: Trong tất cả các ngày học sinh đi học, nhà trường đều có các hình thức giám sát chặt chẽ, nếu phát hiện trường hợp có biểu hiện ho, sốt sẽ chuyển đến phòng y tế quản lý, theo dõi...  

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ cán bộ, giáo viên và học sinh của Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo đều có sức khỏe ổn định, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của dạy và học...

Các khu vệ sinh trong Trường luôn được dọn sạch sẽ, và có nước rửa tay diệt khuẩn.

Có thể nói, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo đã và đang được thực hiện tích cực từ tinh thần trách nhiệm, quyết tâm chung của Ban Giám hiệu, và tập thể cán bộ giáo viên, học sinh nhà trường. Các giải pháp phòng chống dịch bệnh sẽ tiếp tục được nhà trường phát huy để duy trì trong thời gian tới, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường.

Đúng như câu nói “chắc nịch” của Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Dũng: “Cái gì có thể đùa được, nhưng với dịch bệnh Covid-19 thì phải quyết tâm, đồng lòng, thực hiện nhanh và mạnh các biện pháp, để đảm bảo an toàn cho học sinh, cũng như cán bộ giáo viên...”.

Bạn đang đọc bài viết Trường THPT Nguyễn Đăng Đạo: Nâng cao trách nhiệm phòng, chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.