Thứ năm, 28/03/2024 20:44 (GMT+7)

Truy vết hành khách chuyến bay VN1559: Người cúp máy người chửi luôn

MTĐT -  Thứ sáu, 14/05/2021 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo lãnh đạo CDC Khánh Hòa, rất khó trong xác minh, liên hệ được trực tiếp với tất cả hành khách trong chuyến bay VN1559.

Sáng 14/5, ông Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc CDC Khánh Hòa cho biết đã hoàn tất việc liên hệ, xác minh với 69 hành khách (chỉ có 17 hành khách ở Khánh Hòa) đi trên chuyến bay VN1559 có ca nhiễm Covid-19 (BN 3141).

Như vậy phải mất hơn 4 ngày CDC Khánh Hoà mới hoàn tất việc liên hệ, xác minh. Bởi lẽ việc truy vết gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là xác minh với những hành khách ở ngoài tỉnh. Nhiều người không thừa nhận từng đi chuyến bay đó. Khi gọi lại thì có người lại bực bội, có thái độ khó chịu, trong danh sách được cung cấp cũng không ghi đầy đủ địa chỉ, số điện thoại cụ thể của người đi trong chuyến bay.

Tuy nhiên sau những nỗ lực của nhân viên CDC Khánh Hòa, việc truy vết cuối cùng cũng đã hoàn thành.

"Việc truy vết lúc đầu khó khăn, có người cúp máy, có người chửi luôn nhân viên (anh có nghe báo lại vậy) nhưng sau đó được hết rồi, mọi người hợp tác để hỗ trợ", ông Dõng nói.

Sở Y tế Khánh Hòa cũng cho biết, những thông tin về phòng chống dịch Covid-19 sẽ công bố mỗi ngày hai lần (vào sáng, chiều) trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh về kết quả, thông tin phòng chống dịch bệnh. 

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Trước đó, BN 3141 (27 tuổi, quê tỉnh Bắc Ninh) trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua đã đến Nha Trang, Đà Lạt để du lịch. Sau khi trở lại Bắc Ninh, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi nhận được thông tin, ngành y tế tỉnh Khánh Hoà và Lâm Đồng đã khẩn trương điều tra, truy vết những người từng tiếp xúc với bệnh nhân để phòng dịch Covid-19.

Theo CDC Khánh Hòa, tính đến 8h ngày 14/5, đã khoanh vùng, truy vết được 119 trường hợp F1 và 897 trường hợp F2 liên quan đến BN 3141. Các trường hợp F1 đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, sức khỏe bình thường, chưa phát hiện triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 và đã được đưa đi cách ly tập trung. Riêng các trường hợp F2 đang được theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định. Hiện nay, CDC Khánh Hòa vẫn đang phối hợp với sở, ngành, địa phương tiếp tục xác minh, điều tra đối tượng F1, F2 liên quan đến BN 3141.

Để việc truy vết, xác minh, hỗ trợ, xử lý y tế đối với những trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19 số 3141 hiện đang rất cần có sự tăng cường kỹ năng, trách nhiệm truy vết; thực hiện quy trình phối hợp xác minh truy vết giữa nhiều tỉnh, thành phố của các cơ quan chức năng các cấp cũng cần được tăng cường để giúp việc xác minh, xử lý được kịp thời, hiệu quả hơn./.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Truy vết hành khách chuyến bay VN1559: Người cúp máy người chửi luôn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.