Thứ sáu, 29/03/2024 01:04 (GMT+7)

An Giang: Núi rác 'tấn công' khu dân cư nhiều năm

MTĐT -  Thứ bảy, 21/10/2017 22:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân thị trấn Mỹ Lu, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã phản ánh về tình trạng ô nhiễm xung quanh bãi rác kéo dài trong nhiều năm qua.

Tại bãi rác ở thị trấn Mỹ Lu, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, núi rác đã cao vượt quá đầu người và còn tiếp tục cao thêm. Những thứ có thể nhìn thấy là nước thải, ruồi và kinh khủng nhất là mùi hôi. Người dân cho biết, họ rất bất ngờ về cách bố trí bãi rác của chính quyền địa phương khi bãi rác này nằm lọt thỏm giữa khu dân cư đông đúc. Trong khi đó, đây lại là nơi tập kết rác thải của 11 xã, thị trấn trong huyện Chợ Mới.

Theo ước tính, có khoảng từ 45-50 tấn rác/ngày trong khi bãi rác có diện tích chỉ khoảng 6.000m2. Người dân cho biết, khu vực xung quanh bãi rác hiện chưa có nguồn nước máy. Hàng ngày, bà con buộc phải sử dụng nước tại con kênh gần đó cho sinh hoạt.

Trước những phản ánh của người dân, gần đây ngành chức năng địa phương đã phun hóa chất khử mùi tại bãi rác nhưng mức độ ô nhiễm vẫn chưa có dấu hiệu được cải thiện

Theo VTV9

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Núi rác 'tấn công' khu dân cư nhiều năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.