Thứ sáu, 19/04/2024 19:08 (GMT+7)

Bản tin Môi trường số 30/2019: Nước sạch sông Đà bị nhiễm dầu

HIẾU TRANG -  Chủ nhật, 20/10/2019 06:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ngày qua, một số khu dân cư phía nam Hà Nội phát hiện nước máy có mùi clo khử trùng nồng nặc. Sự cố nước sạch bốc mùi hóa chất ảnh hưởng đến sinh hoạt của hàng chục nghìn hộ dân.

Nhiều ngày qua, một số khu dân cư phía nam Hà Nội phát hiện nước máy có mùi clo khử trùng nồng nặc. Thậm chí có lúc nước chuyển sang mùi khét và hắc như mùi nhựa cháy. Sự cố nước sạch bốc mùi hóa chất ảnh hưởng đến sinh hoạt của hàng chục nghìn hộ dân khu vực các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai và Nam Từ Liêm (TP Hà Nội).

Sau vài ngày đã tìm ra được nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, là do việc đổ trộm hàng tấn dầu thải vào con suối dẫn nước cho nhà máy nước sạch Sông Đà (tại xã Phú Minh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Trong khi người dân lo lắng về chất lượng nước sinh hoạt, thì công ty nước sạch sông Đà không có bất cứ khuyến cáo hoặc thông tin nào liên quan để người dân yên tâm sử dụng mặc dù chính công ty này đã biết được sự cố nước nhiễm dầu trước đó.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Môi trường số 30/2019: Nước sạch sông Đà bị nhiễm dầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...