Thứ năm, 28/03/2024 22:40 (GMT+7)

Thường Tín (HN): Khói trắng xóa dọc bờ sông Nhuệ Giang

Văn Bình – Trung Hiếu -  Thứ sáu, 22/09/2017 20:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ nhiều năm nay, người dân sống xung quanh đôi bờ Nhuệ Giang đoạn chảy qua huyên Thường Tín, phải hứng chịu mùi hôi thối và khói bụi từ việc đốt trộm rác thải.

Dọc theo dòng sông từ xã Hòa Bình đến xã Tiền Phong huyện Thường Tín, nhóm phóng viên Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử không ít lần phải rùng mình vì khói từ những đống vải vụn gây ra.

Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết, dọc khu vực này là nơi trú ngụ của một số các làng nghề sản xuất chăn ga gối đệm và điển hình trong đó là làng Trát Cầu xã Tiền Phong. Rác sinh hoạt, rác xây dựng, vải vụn đổ tràn lan dọc bờ sông. Sông Nhuệ vốn đã đen ngòm kết hợp với những thứ rác thải rồi cả khói độc hại tạo nên một cảnh tượng ô nhiễm kinh hoàng.

Không chỉ có vậy, bên kia bờ sông nằm đối diện với làng nghề Trát Cầu là Cụm công nghiệp Tiền Phong. Tình trạng xử lý phế thải từ sản xuất chăn ga gối đệm cũng tồn tại nhiều bất cập. Rác vẫn cứ tràn lan khắp bãi tập kết và có lẽ cũng thường xuyên được một lực lượng nào đó tiêu hủy bằng những ngọn lửa.

Nhóm phóng viên tiếp tục tìm hiểu thêm về tình trạng đốt rác tại khu vực xã Tiền Phong thì được nhiều người dân cho biết rằng, khi trời bắt đầu chập choạng tối là 2 bên sông, 1 bên là làng Trát Cầu, 1 bên là cụm công nghiệp Tiền Phong liên tục đốt, khói bốc lên nghi ngút đen xì.

Bạn đang đọc bài viết Thường Tín (HN): Khói trắng xóa dọc bờ sông Nhuệ Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.