Thứ sáu, 29/03/2024 03:50 (GMT+7)

Chất thải y tế là gì? Ô nhiễm môi trường từ rác thải y tế

Triệu Hồ -  Thứ sáu, 27/10/2017 11:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chất thải y tế nếu không được thu gom, phân loại, xử lý đúng sẽ tạo nên nguy cơ cho sức khỏe và môi trường sống của con người.

Chất thải y tế là chất thải từ các hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc, xét nghiệm, nghiên cứu... trong các cơ sở y tế. Chất thải y tế nếu không được thu gom, phân loại, xử lý đúng sẽ tạo nên nguy cơ cho sức khỏe và môi trường sống của con người.

Chất thải y tếnguy hại là chất thải có các thành phần như: máu, dịch cơ thể, chất bài tiết, các bộ phận, cơ quan, bơm, kim tiêm, vật sắc nhọn, dược phẩm, hoá chất, chất phóng xạ… thường ở dạng rắn, lỏng, khí. Chất thải y tế được xếp là chất thải nguy hại cần có phương thức lưu giữ, xử lý, thải bỏ đặc biệt, có quy định xử lý riêng.

Vấn đề chất thải y tế và việc xử lý chất thải là một trọng tâm của ngành y tế đang được tập trung giải quyết để bảo vệ môi trường sống của con người. Thế nhưng hiện nay vẫn đang còn nhiều cơ sở y tế không có đủ ngân sách hoặc cơ sở vật chất để xử lý triệt để các loại rác thải y tế này.

Video:

 

Bạn đang đọc bài viết Chất thải y tế là gì? Ô nhiễm môi trường từ rác thải y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.