Thứ sáu, 29/03/2024 12:06 (GMT+7)

[VIDEO] Giới thiệu bộ sách 'Nhật ký thời chiến Việt Nam'

Trung Hiếu -  Chủ nhật, 26/04/2020 17:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Có thể xem bộ sách "Nhật ký thời chiến Việt Nam" như một tượng đài di sản phi vật thể mà các anh hùng - liệt sĩ, cựu chiến binh đã để lại dấu ấn tâm hồn mình cho thế hệ sau.

Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2020), NXB Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp với Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” và Câu lạc bộ “Trái tim người lính” xuất bản bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam”. Bộ sách gồm 4 quyển, các tác phẩm trong bộ sách là những dòng nhật ký của 30 tác giả, người lính từng tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam.

Đây là lần đầu tiên những tác phẩm “Nhật ký thời chiến Việt Nam” hay nhất, nổi tiếng nhất một thời cùng đứng chung trong một bộ sách.

Không chỉ có nhật ký “Mãi mãi tuổi hai mươi” và “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” mà còn có hàng chục cuốn nhật ký đầy máu lửa chiến trường khác như “Gửi lại mai sau” của Nguyễn Hải Trường (liệt sĩ Công an nhân dân vũ trang Nguyễn Minh Sơn), những trang viết của các văn nghệ sĩ nổi tiếng: “Nhật ký chiến tranh” của anh hùng, nhà văn, liệt sĩ Chu Cẩm Phong; “Nhật ký chiến trường" của liệt sĩ, nhà văn Dương Thị Xuân Quý;  “Những ngày trong vòng vây” của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh,…

Video:

Nhật ký thời chiến Việt Nam là công trình có giá trị cao về nội dung tư tưởng, mang thông điệp về cái đẹp và tính nhân văn sâu sắc. Có thể xem bộ sách "Nhật ký thời chiến Việt Nam" như một tượng đài di sản phi vật thể mà các anh hùng - liệt sĩ, cựu chiến binh đã để lại dấu ấn tâm hồn mình cho thế hệ sau.

Được ấn hành hoàn toàn bằng kinh phí xã hội hoá, bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam”, ra mắt lần đầu vào đúng dịp kỷ niệm 45 năm Ngày chiến thắng 30/4, chỉ in 500 bản, chủ yếu để làm quà tặng tri ân của các cựu chiến binh Quỹ “Mãi mãi tuổi 20”.

Bạn đang đọc bài viết [VIDEO] Giới thiệu bộ sách 'Nhật ký thời chiến Việt Nam'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới