Thứ sáu, 19/04/2024 16:18 (GMT+7)

Hà Nội: Mong muốn đảm bảo chất lượng tại trụ nước uống tại vòi

TRUYỀN HÌNH MTĐT -  Thứ tư, 03/04/2019 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày gần đây, người dân Hà Nội hào hứng bất ngờ trước những trụ nước sạch uống được tại vòi lần đầu tiên xuất hiện trên đường phố Hà Nội.

Mong muốn nước đảm bảo chất lượng!

Những ngày qua, nhiều người dân thủ đô Hà Nội vẫn chưa khỏi ngỡ ngàng trước sự xuất hiện của những trụ nước sạch uống trực tiếp tại vòi trên đường phố Hà Nội. Việc xuất hiện và phổ biến rộng rãi các trụ nước sạch này giúp người dân ngày càng tiệm cận và sử dụng những tiện ích của một thành phố thông minh, hiện đại.

Đa phần người dân Hà Nội vô cùng thích thú và háo hức trước những vòi nước sạch uống trực tiếp như thế này. Trao đổi với PV, ông Đào Văn Tấn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: "Từ khi có trụ nước sạch uống miễn phí, những người lao động có thể tự do sử dụng nguồn nước sạch, đảm bảo vệ sinh, rất nhiều người đã tới đây uống trực tiếp hoặc đóng chai mang đi làm. Tôi thấy đây là hình ảnh đẹp của Thủ đô".

Thế nhưng bên cạnh đó cũng có không ít những ý kiến quan ngại. "Ở nơi công cộng như thế này có rất nhiều người vô ý thức, rửa tay tại trụ nước gây mất vệ sinh và làm nước bắn tung tóe gây lãng phí. Có người còn bỏ lại rác hoặc cốc nhựa tại trụ nước, vì thế cơ quan quản lý phải xây dựng bảng biển rõ ràng hơn nữa, hướng dẫn sử dụng và nghiêm cấm hành vi phá hoại của chung" - ông Trần Văn Thắng (Chợ Đồng Xuân, Hà Nội) cho hay.

Ngoài ra, nhiều người còn bày tỏ mong muốn được biết rõ hơn về nguồn gốc nước tại vòi, bởi trên thân trụ chỉ có những thông tin như hướng dẫn sử dụng và tiêu chuẩn, chất lượng nước. Tuy nhiên còn rất sơ sài và không thể hiện rõ nguồn nước, quy trình xử lý và quản lý chất lượng nước.

Nước sạch uống tại vòi - cần đảm bảo và phát huy

Được biết, từ tháng 1/2019, 3 trụ nước sạch miễn phí đã được Công ty cổ phần Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 Hà Nội lắp đặt tại một số điểm, nơi có nhiều người qua lại như vườn hoa Sơn Tây (gần ngã tư phố Tràng Thi - Quang Trung), chợ Hàng Da (gần ngã tư Hàng Da - Hà Trung) và chợ Đồng Xuân nhằm phục vụ nước sạch tại chỗ cho người dân và du khách. 

Các trụ nước sử dụng lọc nước công nghệ hiện đại, có đèn báo và tự ngắt nước khi đến giai đoạn cần thay lõi lọc, luôn có đủ nước để phục vụ người dân 24/24. Đơn vị lắp đặt trụ nước cũng đang chờ được cấp phép để tiếp tục đặt trụ tại khu vực sau Tượng đài Lý Thái Tổ, đồng thời mong muốn thành phố cho phép được đặt thêm tại một số điểm xung quanh hồ Hoàn Kiếm để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Nếu đảm bảo được nguồn nước tại vòi đạt tiêu chuẩn vệ sinh thì đây đích thực là mô hình công cộng vô cùng hữu ích cho cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Mong muốn đảm bảo chất lượng tại trụ nước uống tại vòi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước