Thứ sáu, 19/04/2024 17:09 (GMT+7)

Loạn nhãn mác, giá cả thị trường đèn led

MTĐT -  Thứ hai, 13/01/2020 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi chọn mua bất cứ sản phẩm đồ điện gì người tiêu dùng cần chọn sản phẩm ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, địa chỉ nhà sản xuất và quan trọng hơn là hóa đơn bán háng để tránh tiền mất tật mang.

Quy định về niêm yết giá bán hàng cũng như ghi nhãn hiệu, xuất xứ hàng hóa đã được cụ thể hóa tại các văn bản pháp luật, trong đó có mặt hàng đèn led. Nhưng tại nhiều cửa hàng bán đồ điện khu vực Miền Đông Nam Bộ và Tp HCM, khi phóng viên đặt vấn đề phỏng vấn, ghi hình về giá cả, nhãn hiệu đèn led đang trưng bày ... thì hầu hết cảc chủ cửa hàng đều tìm cách từ chối khéo như: Cửa hàng vợ đứng tên nên phải chờ hỏi ý kiến hoặc vì lý do “buôn bán làm ăn mà lên báo đài ngại lắm”! ...Nhưng thực chất là không ai muốn chỉ ra mặt trái của việc làm ăn và hơn thế nữa khi nhận trả lời phóng viên thì chẳng khác nào chỉ chỗ cho Quản lý thị trường đến kiểm tra, xử lý, tịch thu hàng hóa tại nơi mua bán?

Theo quy định pháp luật mới nhất. Kể từ ngày 1-1-2020 tất cả sản phẩm đèn Led ngoài việc ghi đúng và đầy đủ nhãn hiệu, địa chỉ nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, tiêu chuẩn kỹ thuật. Trên bao bì sản phẩm còn phải dán nhãn năng lượng, ghi rõ tính năng, hiệu suất sử dụng ... Bởi vì ánh sáng không đơn giản là giúp soi sáng, mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến tâm lý, thần kinh, sức khỏe con người và sự phát triển của cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Loạn nhãn mác, giá cả thị trường đèn led. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước