Thứ sáu, 19/04/2024 16:33 (GMT+7)

Sự kiện tiêu biểu của Hiệp Hội Môi trường Đô thị & KCN Việt Nam 2019

MTĐT -  Thứ ba, 24/12/2019 07:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổ chức ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023 và Hội thảo Giải pháp nâng cao chất lượng công tác thu gom, vận chuyển rác thải đô thị’ là 2 sự kiện tiêu biểu nhất của Hiệp Hội năm 2019.

Tháng 3/2019, Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 121 Ủy viên, trong đó có 45 ủy viên Ban Thường vụ. GS.TSKH Nguyễn Văn Liên đã được Đại hội tín nhiệm bầu lại làm Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ 2018 -2023.

Được thành lập từ năm 1995, 82 Hội viên tập thể và 10.000 hội viên cá nhân, đến nay Hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam đã có gần 200 hội viên tập thể và 30.000 hội viên cá nhân là doanh nghiệp công ích tại 63 tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương, các công ty cổ phần, các công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực thu gom, xử lý chất thải rắn đô thị, chất thải công nghiệp, chất thải y tế.

Video Sự kiện tiêu biểu của Hiệp Hội Môi trường Đô thị & KCN Việt Nam 2019:

Tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đã ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ vừa qua. Đặc biệt là vai trò của Hiệp hội trong việc tư vấn, phản biện nhiều cơ chế, chính sách, văn bản pháp luật liên quan đến môi trường, công nghệ mới, các định mức đánh giá cho các công nghệ đang được thực nghiệm và đưa vào áp dụng trong thực tế quản lý đô thị và khu công nghiệp của Nhà nước và Bộ Xây dựng.

Nhằm tìm ra, nhân rộng các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, ngày 6/9/2019, tại Đồ Sơn, TP. Hải Phòng, Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác thu gom, vận chuyển rác thải đô thị”.

Theo TS. Nghiêm Xuân Đạt - Phó Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, công tác quản lý chất thải rắn ở nước ta đã có chuyển biến theo hướng tích cực nhưng vẫn còn tồn tại những yếu kém về nhiều mặt như trình độ quản lý, việc lựa chọn công nghệ tiên tiến phù hợp với điều kiện địa lý, kinh tế, xã hội từng vùng miền. Ngoài ra công tác quản lý doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công ích còn chưa đồng bộ, chậm đổi mới, hiệu quả chưa rõ nét, vai trò tham gia của cộng đồng chưa được coi trọng đúng mức...

Trước những hạn chế đó, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo nhằm tìm ra giải pháp hữu ích, mô hình thiết thực nhằm nâng cao chất lượng thu gom, vận chuyển rác thải đô thị trên phạm vi toàn quốc.

Hội thảo có sự tham gia thảo luận của các công ty hoạt động trong lĩnh vực công ích đến từ cả 3 miền trên cả nước, tại đây, đại biểu các công ty vệ sinh môi trường trình bày tham luận tập trung vào các nội dung trọng điểm liên quan đến thu gom, vận chuyển rác thải đô thị như vấn đề quản lý nguồn rác thải, phân loại rác tại nguồn, vấn đề rác thải nhựa, công tác tổ chức thu gom, vận chuyển rác thải, đẩy mạnh đầu tư, đổi mới trang thiết bị, đẩy mạnh truyền thông giáo dục, vấn đề chính sách hỗ trợ cho lĩnh vực vệ sinh môi trường...

Đồng thời, qua chương trình hội thảo, Hiệp hội cũng vận động các công ty thành viên của Hiệp hội tìm kiếm các giải pháp nhằm giảm thiểu rác thải nhựa, ủng hộ phong trào nói không với rác thải nhựa do đích thân Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát động trong tháng 6/2019.

Thông qua Hội thảo, Hiệp hội đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý Nhà nước và địa phương đồng thời kiến nghị với các cơ quan quản lý Nhà nước nghiên cứu hoàn thiện cơ chế, chính sách hiện hành tạo điều kiện cho đơn vị thực hiện công tác môi trường đô thị có đủ nguồn lực để đổi mới công nghệ theo hướng hiện đại, phù hợp với loại đô thị, vùng miền, năng lực tài chính, giải quyết những tồn tại hiện nay nhằm nâng cao chất lượng trong thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải đô thị.

Bên cạnh đó, trong năm 2019, Hiệp hội Môi trường Đô thị Việt Nam cũng phối hợp với Hội Cấp thoát nước Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức triển lãm quốc tế về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam – Vietwater 2019 tại 2 TP lớn gồm Hà Nội và TP. HCM.

Sự kiện dự kiến thu hút hàng trăm gian hàng triển lãm đến từ các quốc gia đã và đang phát triển trên thế giới như Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam với 7.000 khách tham quan – các chuyên gia đầu ngành, cùng nhiều hiệp hội và tổ chức đến tham quan và mở rộng hoạt động kết nối giao thương.

Triển lãm cập nhật các sản phẩm, công nghệ và giải pháp quản lý tân tiến nhất phục vụ trong ngành nước. Trong đó, tiêu biểu là các sản phẩm: thiết bị khử mùi, tách nước, thủy lợi, thiết bị cấp thoát nước, quản lý chất thải môi trường, phụ kiện lọc nước và thoát nước…

Bạn đang đọc bài viết Sự kiện tiêu biểu của Hiệp Hội Môi trường Đô thị & KCN Việt Nam 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước