Thứ năm, 28/03/2024 18:55 (GMT+7)

Đi tìm không khí sạch thông qua phim hoạt hình

Cẩm Anh -  Thứ năm, 07/05/2020 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ phim hoạt hình đầu tiên của Việt Nam làm về chủ đề "ô nhiễm không khí" mang tên “Hít hít thở thở – Đi tìm không khí sạch” sẽ cung cấp cho người xem các kiến thức về ô nhiễm không khí, bụi mịn...

Nhân "Tuần lễ nâng cao nhận thức về Chất lượng Không khí", Live & Learn ra mắt bộ phim hoạt hình đầu tiên của Việt Nam làm về chủ đề ô nhiễm không khí mang tên “Hít hít thở thở – Đi tìm không khí sạch” dành tặng cho trẻ em và công chúng.

Bộ phim được kể dưới góc nhìn của một em nhỏ tên Minh trong chuyến hành trình của em từ quê lên thành phố. Qua câu chuyện giữa Minh và mẹ của em suốt hành trình, bộ phim cung cấp cho người xem các kiến thức về ô nhiễm không khí nói chung và các vấn đề về bụi mịn nói riêng.

Góc nhìn của trẻ em về vấn đề này được thể hiện thông qua bộ phim vừa để các bạn nhỏ có thể tiếp cận kiến thức dễ hiểu và chủ động hơn, và cũng là để người lớn quan tâm hơn đến con em mình – một trong những đối tượng dễ bị tổn thương nhất bởi ô nhiễm không khí.

Được biết, "Tuần lễ nâng cao nhận thức về Chất lượng Không khí năm 2020" do Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) các đối tác thực hiện sẽ diễn ra từ 04 - 08/05/2020 trên toàn cầu.

Theo đó, Ban tổ chức sẽ giới thiệu những cuốn sách, bộ phim, trò chơi, những hoạt động giáo dục với diễn giải dễ hiểu, để kiến thức và các hành động về ô nhiễm không khí và môi trường trở nên gần gũi và sinh động hơn với trẻ em và cả người lớn.

Mỗi tài liệu sẽ giúp mỗi người dân hiểu hơn và trân trọng hơn mỗi hành động thường ngày để bảo vệ sức khỏe của mình, của không khí và môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Đi tìm không khí sạch thông qua phim hoạt hình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.