Thứ sáu, 29/03/2024 19:59 (GMT+7)

Xã Phú Yên (Phú Xuyên): Nông thôn mới, 'điểm đen' cũ

PHAN NGÂN - VĂN LUYỆN -  Thứ tư, 14/11/2018 05:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 500 hộ kinh doanh,hoạt động nhiều năm không chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường, không khí bị "bức tử" bởi rác thải công nghiệp bị đốt cháy,... nhưng xã Phú Yên vẫn được công nhận nông thôn mới.

Hộ kinh doanh hoạt động nhiều năm không có kế hoạch bảo vệ môi trường, rác thải và nước thải cứ thế xả thẳng ra ngoài gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn đất, nước và không khí, thế nhưng chính quyền địa phương nói không có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính... Đó chỉ là một trong những thực trạng đang tồn tại ở xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.

Lạ ở chỗ, địa phương vẫn tồn tại "điểm đen" ô nhiễm môi trường và không thực hiện việc thu gom, xử lý rác thải, thế nhưng xã Phú Yên vẫn trở thành xã nông thôn mới của huyện Phú Xuyên. Cơ sở nào khiến xã này vượt qua được những tiêu chí khắt khe của Bộ tiêu chuẩn Quốc gia về Nông thôn mới, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ thông tin tới độc giả.

Video:

Bạn đang đọc bài viết Xã Phú Yên (Phú Xuyên): Nông thôn mới, 'điểm đen' cũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới