Thứ sáu, 29/03/2024 09:22 (GMT+7)

Truyên truyền Ngày Nước thế giới năm 2021

Minh Phan -  Thứ tư, 17/03/2021 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày Nước thế giới 22 tháng 3 năm 2021 có chủ đề là “Giá trị của nước”, nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của tài nguyên nước; giá trị của nước về mặt kinh tế, văn hóa và xã hội..

Hội nghị Liên Hợp Quốc về Môi trường và Phát triển năm 1992 tổ chức ở Rio, Brazil, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 22 tháng 3 là Ngày Nước thế giới và được tổ chức hằng năm.

Mỗi năm Liên hợp quốc chọn một chủ đề hưởng ứng Ngày Nước thế giới nhằm truyền tải thông điệp về ý nghĩa của nước, giải pháp tập trung giải quyết các vấn đề nóng liên quan đến tài nguyên nước mang tính toàn cầu.

Có thể nói, nước là máu của sự sống, mọi biến động về nguồn nước cũng sẽ ảnh hưởng đến các yếu tố môi trường và sự sống trên Trái đất. Hiện nay, tại nhiều quốc gia, nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới, nhu cầu về nước sạch và các điều kiện vệ sinh môi trường của người dân chưa được đáp ứng đầy đủ do bị hạn chế trong việc tiếp cận với các nội dung này bởi nhiều nguyên nhân. Vì vậy, nước có ý nghĩa và vai trò vô cùng quan trọng.

Trong các hộ gia đình, trường học hay nơi làm việc, nước có thể mang ý nghĩa về mặt sức khỏe, vệ sinh và quyết định năng suất cũng như chất lượng sản phẩm. Ở các nền văn hóa đậm chất tín ngưỡng, tâm linh, nước có ý nghĩa kết nối con người và cả cộng đồng với vạn vật. Với thiên nhiên, nước mang ý nghĩa cho sự hòa bình, hòa hợp và bảo tồn.

Ngày Nước thế giới 22 tháng 3 năm 2021 có chủ đề là “Giá trị của nước”, nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của tài nguyên nước; giá trị của nước về mặt kinh tế, văn hóa và xã hội; giải pháp hiệu quả để bảo vệ nguồn nước trước các áp lực do gia tăng dân số, phát triển công nghiệp, nông nghiệp và biến đổi khí hậu. Để hưởng ứng sự kiện quan trọng này, hàng năm Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới trên phạm vi toàn quốc. Qua đó, tạo được phong trào hưởng ứng sôi nổi tại các địa phương trên cả nước.

Ngày nước thế giới 2021. Ảnh: Internet

Bên cạnh việc phòng chống dịch Covid-19, việc tổ chức các sự kiện hưởng ứng Ngày nước thế giới theo hướng đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trên mạng xã hội đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, có sức lan tỏa cao.

Ngày 8/3/2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Công văn số 1046/BTNMT-TĐKTTT về việc hướng dẫn và đề nghị các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức các hoạt động hưởng ứng, trong đó nhấn mạnh một số nội dung sau:

1.Treo pano, băng rôn, áp phích tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan và các địa điểm thích hợp để truyền tải thông điệp, chủ đề về tài nguyên nước.

2.Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và phương thức trực tuyến; phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh, truyền hình của Trung ương và địa phương tăng thời lượng phát sóng các nội dung về giá trị của nước, tài nguyên nước đối với các hoạt động của đời sống.

3.Tổ chức các buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến và các hoạt động tuyên truyền, truyền thông khác để truyền tải rộng rãi thông điệp, chủ đề Ngày Nước thế giới.

4. Thiết lập các Nhóm hành động, Nhóm tình nguyện…, để tìm hiểu, trao đổi, chia sẻ các trailer, phóng sự, pano, áp phích, khẩu hiệu, hình ảnh, các chương trình trực tuyến, tài liệu hoặc tổ chức các cuộc thi, diễn đàn trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, instagram và các webtise có nội dung liên quan chủ đề Ngày Nước thế giới, nhằm tăng sự quan tâm, thu hút lượng tương tác của cộng đồng.

5.Khởi công, xây dựng và bàn giao các công trình, dự án thuộc lĩnh vực tài nguyên nước, bảo vệ môi trường gắn với công tác về khí tượng thủy văn, phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu…, nhằm phục vụ tốt hơn các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh, đặc biệt là những đối tượng đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng biển, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số.

6. Phát động các phong trào cộng đồng sử dụng tiết kiệm nước tại hộ gia đình, nhà máy, xí nghiệp, trong trường học và nơi công sở; sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm tái chế, giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa.

7. Phát hiện, biểu dương, động viên và khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong việc áp dụng các sáng kiến, giải pháp công nghệ để quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên nước, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu.

Một số khẩu hiệu tuyên truyền ngày Nước thế giới. Nguồn: Internet


Một số khẩu hiệu tuyên truyền:

1 . Nước là tài nguyên thiết yếu giúp bảo vệ sức khỏe, sinh kế, môi trường, các giá trị văn hóa và phát triển kinh tế bền vững.

2.  Nước là tài nguyên quý giá! Hãy sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả.

3.  Bảo vệ tài nguyên nước là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta.

4.  Hãy sử dụng tiết kiệm nước để chia sẻ cơ hội cho mọi người.

5.  Nước là tài nguyên hữu hạn và thiết yếu, sử dụng nước tuần hoàn vì một tương lai bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Truyên truyền Ngày Nước thế giới năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.