Thứ sáu, 19/04/2024 23:31 (GMT+7)

TTYT huyện Lạc Thủy: Đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch

Tào Thủy -  Thứ năm, 19/03/2020 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xác định được tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch bệnh, nên ngay từ đầu, TTYT huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình đã chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19.

Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình đang ngày một phát triển và tạo được niềm tin với nhân dân trong chất lượng khám chữa bệnh. Tuy còn phải gặp một số khó khăn về nguồn nhân lực có chuyên môn cao, thiếu về cơ sở vật chất..., nhưng bằng tinh thần đoàn kết của cả tập thể, Trung tâm đã và đang từng bước vượt khó, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đang – Giám đốc TTYT huyện Lạc Thủy chia sẻ: “Bên cạnh thực hiện tốt công tác chuyên môn, Trung tâm đã và đang tập trung để triển khai chỉ đạo của Sở Y tế, UBND huyện Lạc Thủy... về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Tập thể Trung tâm xem đây là nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện, đúng với tinh thần chỉ đaọ của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”...

Bác sĩ Nguyễn Văn Đang – Giám đốc TTYT huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình

Tiếp cận của phóng viên cho thấy, ngay từ khi có công bố dịch, TTYT huyện Lạc Thủy đã thành lập Ban chỉ đạo, các đội phản ứng nhanh, thành lập các tiểu ban và phân công cán bộ, nhân viên y tế túc trực 24/24h, để có thể đối phó với mọi tình huống dịch bệnh xảy ra.

Bên cạnh đó, chủ động thực hiện các biện pháp theo hướng dẫn của ngành y một cách quyết liệt và triệt để, nhằm đối phó với dịch Covid-19, nhất là trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong phòng chống dịch.

                 Bộ phận tiếp đón và phân loại bệnh nhân luôn có cán bộ y tế túc trực.

Thực hiện giám sát phát hiện sớm từ khâu khám sàng lọc để phân loại bệnh nhân ngay từ ban đầu. Trung tâm cũng chỉ đạo các Trạm y tế xã phối hợp với chính quyền, lực lượng Công an thống kê, lập danh sách tất cả trường hợp người từ nước ngoài và từ vùng có dịch trở về địa phương.

Từ đó, tất cả các trường hợp nghi ngờ đều thực hiện thời gian cách ly theo quy định và lấy mẫu làm xét nghiệm chẩn đoán, xác định; thông tin, nơi ở, địa điểm di chuyển đều được nắm bắt đầy đủ.

                Khu khám cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 được bố trí sẵn sàng, có lối đi riêng.

Đồng thời, Trung tâm thành lập kế hoạch chi tiết để phân chia khu theo dõi, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm chủ động trong công tác khám, thu dung, điều trị. Để tránh lây nhiễm chéo, mỗi bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 sẽ được bố trí theo dõi, cách ly và điều trị trong một phòng bệnh riêng; các vật dụng bệnh nhân sử dụng xong cũng được thu gom, xử lý theo đúng quy trình.

Mặt khác tổ chức các buổi tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về phòng chống dịch bệnh cho cán bộ...

          Mọi điều kiện đã sẵn sàng để ứng phó nếu có dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn.

Thường xuyên cập nhật thông tin, viết bài tuyên truyền phòng chống bệnh Covid-19, in và cấp phát tờ rơi cho dán poster truyền thông tại các khu vực công cộng tập trung đông người, các trường học, trụ sở làm việc của các đơn vị...

Các khu vực khám, cách ly, điều trị đều có biển báo cố định, tránh người ngoài tiếp xúc gần.

Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy còn quan tâm để đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế để sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Những vật tư như, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn được trang bị đầy đủ để cung cấp cho nhân viên y tế và cả người bệnh; việc xử lý rác thải, chất thải y tế được thực hiện theo đúng quy trình...

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Lạc Thủy: Đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...