Thứ năm, 28/03/2024 19:12 (GMT+7)

TTYT huyện Lạng Giang: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

MTĐT -  Thứ tư, 06/11/2019 14:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuy còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhưng với sự nỗ lực của tập thể, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang đã không ngừng cố gắng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Đảm bảo công tác chuyên môn

Chia sẻ về sự phát triển, Bác sĩ Nguyễn Doanh Phương – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết: “Với sự giúp đỡ của Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị và sự cố gắng của cả tập thể, Trung tâm đã từng bước khắc phục khó khăn, phát triển ổn định để có thể làm tốt nhất chức năng, nhiệm vụ được giao”.

Nhiều ca bệnh khó đã được mổ thành công tại TTYT huyện Lạng Giang

Hiện tại, Trung tâm đã  xây dựng đội ngũ cán bộ ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Chỉ tính riêng năm 2018, Trung tâm đã cử 15 cán bộ đi đào tạo kỹ thuật mới để về triển khai tại đơn vị.

Trong đó, BGĐ Trung tâm đặc biệt quan tâm đến việc: xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp;  tăng cường công tác tuyên truyền việc chăm sóc sức khỏe nhân dân; nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh ban đầu, quản lý sức khỏe nhân dân để đạt kết quả cao nhất, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Tiếp tục duy trì có hiệu quả công tác dân số phát triển; tăng cường quản lý các bệnh không lây nhiễm; làm tốt công tác chữa bệnh và quản lý các bệnh xã hội.

TTYT huyện Lạng Giang đã và đang triển khai có hiệu quả chụp CT.

 Bên cạnh đó, các chương trình mục tiêu về y tế đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đơn cử như năm 2018, Trung tâm đã khám hơn 127 nghìn lượt người, điều trị nội trú cho gần 9 nghìn lượt bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Doanh Phương chia sẻ thêm: Để phát huy những kết quả đã có, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang đang tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm túc công tác an toàn tiêm chủng; sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, các trang thiết bị được đầu tư trong khám và điều trị bệnh, tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khoẻ bà mẹ, trẻ em...

Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang

Quan tâm bảo vệ môi trường

Song hành với sự phát triển, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang cũng rất quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường.

Khuôn viên trung tâm sạch đẹp

Để thực hiện điều này, BGĐ Trung tâm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc bảo vệ môi trường tới từng khoa, phòng, từng cán bộ nhân viên, bệnh nhân trong bệnh viện về phân loại rác thải, bỏ rác đúng nơi quy định. Nhất là khi Bộ Y tế ban hành Chỉ thị 08 về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y, thì công tác này càng được triển khai mạnh mẽ.

Trung tâm đã xây dựng và đa dạng hóa các hình thức truyền thông về nguy cơ của rác thải nhựa qua các buổi giao ban, tập huấn, kiểm tra; đẩy mạnh công tác kiểm tra việc thực hiện trong cán bộ nhân viên tại các Khoa, Phòng...

Mặt khác, đã phối hợp với Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang tiến hành quan trắc môi trường định kỳ theo từng quý tại khu vực Trung tâm để kiểm chặt chẽ sao cho các thông số tránh tình trạng vượt hạn mức quy định gây nguy hại tới môi trường.

Các chất thải y tế bao gồm cả chất thải thông thường và chất thải nguy hại, rác thải sinh hoạt đã được Trung tâm ký hợp đồng thuê đơn vị bên ngoài xử lý để đảm bảo môi trường bệnh viện phục vụ tốt hơn trong công tác khám, chữa bệnh...

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Lạng Giang: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Lan - Thủy

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.