Thứ sáu, 29/03/2024 09:23 (GMT+7)

TTYT huyện Lương Tài: Dấu ấn trong phòng, chống dịch bệnh

Tào Thủy -  Thứ ba, 02/06/2020 10:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhờ sự chủ động trong thực hiện các nhiệm vụ, TTYT huyện Lương Tài đã đạt được nhiều dấu ấn trong quá trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kết quả từ sự chủ động

Bác sĩ Phạm Văn Vũ – Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: “Bên cạnh việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ngay từ những ngày đầu tiên khi Việt Nam có ca mắc bệnh, Trung tâm đã nghiêm túc chủ động thực hiện mọi chỉ đạo, không lơ là trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đến nay, TTYT huyện Lương Tài không để xảy ra sự cố nào, nhất là Trung tâm luôn nhận được sự đồng thuận, giúp đỡ của các cấp chính quyền và toàn thể nhân dân”.

Bác sĩ Phạm Văn Vũ – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh

Đó cũng chính là kết quả từ sự chủ động, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao TTYT huyện Lương Tài.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngay từ những ngày đầu thực hiện, thì công tác sàng lọc, phân luồng bệnh nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn luôn được đơn vị quan tâm. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Cụ thể: đã đã thành lập chốt kiểm soát ngay từ cổng ra vào. Tại đây cán bộ y tế thực hiện việc đo thân nhiệt, yêu cầu người bệnh và người nhà người bệnh khai báo y tế. Nếu phát hiện người bệnh có dấu hiệu sốt, hay các yếu tố dịch tễ, sẽ được đưa vào phòng khám riêng biệt, để thực hiện các bước tiếp theo đúng với quy định của Bộ Y tế.

TTYT huyện Lương Tài đã rất chủ động khi thực hiện các nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Mặt khác, Trung tâm đã tổ chức tập huấn và cập nhật phác đồ điều trị, sẵn sàng tiếp đón, khám, theo dõi sức khỏe cho các đối tượng nghi nhiễm bệnh Covid-19. Chủ động chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư, hóa chất và các phương án phù hợp để phát hiện và sẵn sàng ứng phó với từng giai đoạn của dịch bệnh.

Đảm bảo có đầy đủ y, bác sĩ thường trực để chống dịch 24/24 giờ; quan tâm đến công tác vệ sinh khử khuẩn buồng bệnh, đảm bảo phòng chống nhiễm khuẩn. Người bệnh điều trị nội trú tại đây và người nhà bệnh nhân luôn đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với công tác chuyên môn, bệnh viện còn tăng cường các hoạt động truyền thông đến người bệnh và người nhà bệnh nhân; thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống qua các tờ rơi, pano...; tư vấn, tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung như vệ sinh tay, vệ sinh hô hấp, vệ sinh môi trường, vệ sinh ăn uống tới người bệnh...

 Hiện tại, mọi điều kiện đáp ứng cho công tác phòng, chống dịch vẫn được đảm bảo và duy trì.

Cùng với đó là phân luồng, giãn cách bệnh nhân tại các khu chờ khám bệnh, khu vực thu tiền viện phí, tổ chức các khu vực khám bệnh để tránh lây nhiễm; vệ sinh tổng thể khuôn viên, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, giữ gìn cảnh quan “Xanh - Sạch - Đẹp" tại Trung tâm, kết hợp tuyên truyền cho người bệnh và người nhà giữ khoảng cách an toàn...

Tiếp tục phòng, chống dịch hiệu quả

Phát huy những kết quả đã thành công trước đó, ở thời điểm hiện tại, TTYT huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh vẫn nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không lơ là... theo đúng chỉ đạo.

Theo đó, đang làm nghiêm công tác phân luồng, khám sàng lọc người bệnh đến khám chữa bệnh để phòng, chống dịch Covid-19; công tác khám, điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm vẫn được thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế...

Ở thời điểm hiện tại, TTYT huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh vẫn nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Mặt khác, cùng với việc khám chữa bệnh, cán bộ y tế tại đây kết hợp tuyên truyền đến người dân để thực hiện tốt vệ sinh cá nhân bằng cách: rửa tay bằng xà phòng; tăng cường vệ sinh môi trường...

Khuôn viên, cảnh quan TTYT huyện Lương Tài luôn thoáng mát, sạch đẹp

“Hiện tại nguy cơ dịch bệnh vẫn còn. Do đó, để tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, và với mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khỏe, sự an toàn cho người dân, TTYT huyện Lương Tài sẽ tiếp tục làm nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: tổ chức phân luồng, khám sàng lọc bệnh nhân; tập trung nhân lực, vật lực cho công tác phòng chống dịch...” - Bác sĩ Phạm Văn Vũ cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Lương Tài: Dấu ấn trong phòng, chống dịch bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.