Thứ năm, 25/04/2024 02:51 (GMT+7)

TTYT huyện Mê Linh: Người quản lý cũng “mơ hồ” về quản lý chất thải?

NHÓM PV -  Thứ tư, 08/05/2019 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước sự ấp úng của ông Thuật, PV đặt ra nghi vấn vị này không muốn trả lời hoặc ông cũng không biết đâu là nhà lưu giữ chất thải nguy hại của đơn vị mình?

Theo ghi nhận của PV, khoảng 11h30 ngày 19/4, tại Trung tâm y tế huyện Mê Linh (thôn Đại Bái, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh) có hai thùng chuyên dụng đựng chất thải y tế nguy hại để ngoài trời trước 2 nhà kho, không hề có biển cảnh báo.

Hai thùng chuyên dụng đựng chất thải y tế nguy hại để ngoài trời trước 2 nhà kho, không hề có biển cảnh báo.

Phải chăng đơn vị này không có kho lưu giữ chất thải nguy hại hay có nhà kho nhưng lại không dùng?

Để làm rõ thông tin, ngày 23/4, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh giao cho ông Bùi Trí Thuật – Phó Giám đốc trung tâm (phụ trách quản lý chất thải) tiếp PV.

Trung tâm Y tế huyện Mê Linh (Địa chỉ: Thôn Đại Bái xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội).

Ông Thuật cho biết: “Trung tâm Y tế huyện Mê Linh ký hợp đồng xử lý chất thải nguy hại với Công ty URENCO 13, thời gian đến lấy theo lịch trong hợp đồng. Trung tâm có 2 phòng khám, lượng chất thải phát sinh cũng rất ít chủ yếu là ngoại trú”.

Chúng tôi có nhà lưu giữ chất thải nguy hại, có kiểm tra thường xuyên. Chắc chắn là không để các thùng chất thải nguy hại ở bên ngoài. Còn vấn đề PV phản ánh, tôi sẽ cho kiểm tra lại vì có thể lúc đó nhân viên mang ra ngoài để chuẩn bị cho bên URENCO đến lấy”, ông Thuật khẳng định.

Do 2 nhà kho không có biển cảnh báo, PV đã cung cấp cho ông Thuật hình ảnh và đề nghị chỉ rõ đâu là kho lưu giữ chất thải nguy hại của đơn vị. Mặc dù là người phụ trách quản lý chất thải nhưng khi được hỏi vị này lại ấp úng và cho biết: “Cái này tôi sẽ hỏi lại bên kiểm soát nhiểm khuẩn, vì bên đó nắm rõ”.

Trước sự ấp úng của ông Thuật, PV đặt ra nghi vấn: Là không muốn trả lời, hay chính ông Thuật cũng không biết đâu là nhà lưu giữ chất thải nguy hại của đơn vị mình?

Tiếp đó, PV đề nghị ông Bùi Trí Thuật cung cấp các hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác bảo vệ môi trường của đơn vị thì nhận được câu trả lời: “Về hồ sơ nếu muốn cung cấp thì phải để tôi hỏi lại giám đốc. Nếu được đồng ý, tôi sẽ cung cấp sau”.

Cũng trong ngày 23/4 (trước khi PV làm việc với ông Bùi Trí Thuật), 2 thùng chuyên dụng đựng chất thải y tế nguy hại vẫn đang để ngoài trời giống tình trạng mà PV ghi nhận ngày 19/4.

Ghi nhận của PV vào ngày 23/4 tại TTYT huyện Mê Linh.

Thế nhưng, sau buổi làm việc với Phó Giám đốc trung tâm thì những thùng chất thải nguy hại này đã “không cánh mà bay”. Trong khi, trước đó khi PV ngỏ ý muốn xuống tham quan, ghi nhận về nơi lưu giữ chất thải nguy hại của trung tâm, thì ông Thuật lại cho hay: “Nhân viên giữ chìa khóa kho đang đi lên thành phố chưa về nên không mở cửa được”.

Sau buổi làm việc với Phó Giám đốc trung tâm thì những thùng chất thải nguy hại này đã “không cánh mà bay”.

Nếu không mở được cửa kho lưu giữ, vậy 2 thùng chuyên dụng màu vàng đựng chất thải y tế nguy hại kia đã được chuyển đi đâu?

Với lý do chưa cung cấp được các hồ sơ, ông Thuật đã hẹn PV làm việc vào một buổi khác sau khi xin ý kiến của Giám đốc trung tâm.

Sau “năm lần, bảy lượt” báo bận, vì lý do sức khỏe nên đổi lịch hẹn, ngày 7/5, PV mới hẹn gặp được ông Thuật để trao đổi thông tin. Thế nhưng, lần thứ 2 làm việc, phía Trung tâm Y tế huyện Mê Linh vẫn chưa thể cung cấp được bất cứ hồ sơ, tài liệu nào.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ thông tin trong bài viết tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Mê Linh: Người quản lý cũng “mơ hồ” về quản lý chất thải?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành