Thứ năm, 28/03/2024 19:42 (GMT+7)

TTYT huyện Mỹ Đức với công tác phòng chống dịch Covid-19

Thủy Lan -  Chủ nhật, 13/09/2020 20:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới hiện nay, TTYT huyện Mỹ Đức đã và đang thực hiện nhiều biện pháp, để chủ động với từng tình huống nếu có dịch xảy ra.

Với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, nên ngay từ khi có các văn bản chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, UBND huyện Mỹ Đức, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mỹ Đức đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

TTYT huyện Mỹ Đức đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Chia sẻ với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Giám đốc TTYT huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Năm cho biết: Trung tâm đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Trong đó, đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch; Đoàn kiểm tra, giám sát; Đội phản ứng nhanh; Đội chống dịch cơ động; Tổ chống dịch tại các xã, thị trấn.

Đặc biệt, xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị đầy đủ hóa chất khử khuẩn, vật tư nói chung, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh… .

Giám đốc TTYT huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Năm trao đổi với phóng viên về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ động liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm RT- PCR đối với các trường hợp từ Đà Nẵng và các khu vực có dịch của các tỉnh, thành phố khác (theo thông báo của Bộ Y tế); tổ chức cách ly với người đi từ vùng dịch về chưa qua 14 ngày, những trường hợp qua 14 ngày thì tuyên truyền, vận động người dân tự cách ly, làm việc tại nhà đến khi có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính. Trường hợp thật cần thiết khi ra ngoài phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về phòng chống dịch bệnh cho nhân viên y tế; thường xuyên cập nhật thông tin, viết bài tuyên truyền phòng chống bệnh Covid-19, dán poster, cấp phát tờ rơi cho công tác truyền thông tại nơi đông người; phối hợp,  hướng dẫn công tác phun khử khuẩn cho các cơ quan, đơn vị, trường học, các nơi tập trung đông người trên địa bàn huyện.

Cán bộ Y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các trường hợp liên quan.

Song hành với các nhiệm vụ trên, TTYT huyện Mỹ Đức đã chỉ đạo các Trạm Y tế tham mưu cho UBND xã, ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã, cùng các tổ giám sát dịch của mỗi thôn đi đến các khu dân cư hướng dẫn cách phòng chống dịch; vệ sinh nhà cửa; rửa tay bằng xà phòng; đeo khẩu trang khi đi ra đường; không tụ tập đông người.

Bên cạnh đó, trực tiếp nắm bắt thông tin số lao động đi làm ăn từ nước ngoài, vùng có dịch trở về địa phương, để yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe hàng ngày và thực hiện cách ly y tế hiệu quả tại nhà...

Tiếp tục chỉ đạo các Trạm Y tế xã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống bệnh Covid-19. Các Trạm đều đã bố trí bàn và dung dịch sát khuẩn nhanh để người dân đến khám thực hiện vệ sinh tay, trước khi khám bệnh và làm việc;

Trang bị bảng thông tin về truyền thông, giáo dục sức khỏe có dán áp phích, tờ rơi, các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19; hướng dẫn quản lý chất thải y tế trong chăm sóc và điều trị người bệnh... theo chỉ đạo của tuyến trên.

Theo quan sát của phóng viên, ngay tại TTYT huyện Mỹ Đức, khách đến làm việc, người dân khi đến thực hiện các dịch vụ tiêm chủng đều được hướng dẫn khai báo y tế, đo nhiệt độ, tuyên truyền để đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh, rửa tay đúng cách bằng dung dịch kháng khuẩn cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19...

Khách đến làm việc, người dân khi đến thực hiện các dịch vụ tiêm chủng tại TTYT huyện Mỹ Đức đều được hướng dẫn khai báo y tế, đo nhiệt độ...

Với những biện pháp đã và đang thực hiện, TTYT huyện Mỹ Đức, Hà Nội mong muốn đóng góp một phần sức lực, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới tại địa phương nói riêng.                                                                                 

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Mỹ Đức với công tác phòng chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.