Thứ sáu, 29/03/2024 01:36 (GMT+7)

TTYT huyện Nam Trực: Dấu ấn từ sự đoàn kết

Tào Thủy -  Thứ ba, 23/06/2020 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ sự đoàn kết của tập thể, sự nghiêm túc để thực hiện của Ban Giám đốc, đã đưa công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại TTYT huyện Nam Trực, Nam Định đạt được nhiều dấu ấn.

Chia sẻ với phóng viên, bác sĩ Trần Văn Tuyên – Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Nam Trực cho biết: “Trong từng giai đoạn cụ thể của tình hình dịch bệnh Covid-19, chúng tôi đều có kế hoạch cụ thể để thực hiện. Đặc biệt là việc phân công nhân lực làm việc đúng người, đúng nhiệm vụ. Những người đi trước luôn có sự hướng dẫn, chỉ dạy để mỗi cán bộ có thể thực hiện tốt cùng lúc nhiều nhiệm vụ...”.

        Bác sĩ Trần Văn Tuyên – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Trực.

Nổi bật là, Trung tâm đã và đang thực hiện tốt các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19;

Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, Trung tâm đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đi đến từng hộ gia đình rà soát các trường hợp người nước ngoài trở về địa phương, người đến từ vùng dịch để tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân, vận động, hướng dẫn người dân khai báo y tế.

TTYT huyện Nam Trực đã và đang làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho người dân đến khám chữa bệnh.

Thường xuyên đến và chỉ đạo các Trạm Y tế xã đến từng địa bàn để thăm hỏi, động viên đối với những gia đình có công dân đi cách ly hoặc cách ly tại nhà.

Mặt khác, đã phối hợp truyền thông cho người dân, thông qua việc cấp phát tờ rơi về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn cách rửa tay, cách đeo khẩu trang... và khuyến cáo của Bộ Y tế  đến toàn thể nhân dân trên địa bàn...

Hiện tại, để thực hiện tốt Chỉ thị 19/CT-TTg về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, TTYT huyện Nam Trực đã và đang tiếp tục tham mưu cho UBND huyện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo từng cấp độ, phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, TTYT huyện Nam Trực đã nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến người dân trên địa bàn.

Nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm chéo trong Trung tâm (nếu có dịch xảy ra), công tác phòng, chống nhiễm khuẩn, phân luồng, khám sàng lọc, cách ly vẫn đang được Trung tâm thực hiện.

Mặt khác, do các hoạt động khám, chữa bệnh đã trở lại bình thường nên TTYT huyện Nam Trực đã đẩy mạnh tuyên truyền đến người bệnh và người nhà người bệnh phối hợp thực hiện tốt các khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19 như: đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, cán bộ y tế phải trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ, đón tiếp người bệnh chu đáo, tận tình, hướng dẫn người nhà bệnh nhân khai báo y tế đầy đủ để thuận tiện trong quá trình giám sát phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân tại địa phương; triển khai các chương trình mục tiêu y tế, dân số theo các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, TTYT huyện Nam Trực đã và đang thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, nếu không may có dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn..

Khuôn viên, cảnh quan, vệ sinh môi trường tại TTYT huyện Nam Trực luôn được đảm bảo Xanh - Sạch - Đẹp.

“Cái được trong quá trình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm đến từ sự đoàn kết, trên dưới một lòng của tập thể Trung tâm. Qua đây, đã tạo được kỹ năng, chuyên môn về phòng chống dịch với toàn thể cán bộ nhân viên.

Thời gian tới, ngoài việc phát huy những kết quả đạt được trong phòng, chống dịch bệnh, chúng tôi sẽ tiếp tục ổn định và nâng cao năng lực hoạt động, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân”. – Bác sĩ Trần Văn Tuyên – Giám đốc TTYT huyện Nam Trực cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Nam Trực: Dấu ấn từ sự đoàn kết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.