Thứ sáu, 29/03/2024 20:32 (GMT+7)

TTYT huyện Nghĩa Hưng: Đảm bảo an toàn trong khám chữa bệnh

Minh Thủy -  Thứ ba, 23/06/2020 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo an toàn cho người dân đến khám chữa bệnh sau thời gian giãn cách xã hội, TTYT huyện Nghĩa Hưng vẫn đang tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phòng chống dịch trong giai đoạn mới

Bác sĩ Bùi Văn Hiển – Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định chia sẻ: “Giai đoạn hiện nay, để đảm bảo an toàn cho người dân đến khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định vẫn đang tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong đó, làm tốt công tác khám sàng lọc, phân luồng người bệnh, tránh mọi nguy cơ do dịch bệnh gây ra...”.

TTYT huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định đã và đang làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo quan sát của phóng viên, để chủ động sàng lọc, phân luồng bệnh nhân, ngay từ cổng Trung tâm đã thiết lập khu vực riêng tiếp đón và sàng lọc các đối tượng nghi ngờ mắc Covid-19. Tất cả người dân đến đây đều được sát khuẩn tay, đo nhiệt độ và khai bảo y tế...

Nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện (nếu có dịch xảy ra), công tác phòng, chống nhiễm khuẩn, phân luồng, khám sàng lọc, cách ly đã được Trung tâm thực hiện rất quyết liệt.

Công tác phân luồng, khám sàng lọc bệnh nhân vẫn đang được TTYT huyện Nghĩa Hưng thực hiện nghiêm.

Mặt khác, do các hoạt động khám, chữa bệnh đã trở lại bình thường nên TTYT huyện Nghĩa Hưng đã đẩy mạnh tuyên truyền đến người bệnh và người nhà người bệnh phối hợp thực hiện tốt các khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19.

Cơ bản như: đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, tận tình, hướng dẫn người nhà bệnh nhân khai báo y tế đầy đủ để thuận tiện trong quá trình giám sát phòng, chống dịch Covid-19.

Kết quả ban đầu

Không chỉ bây giờ, mà từ những ngày đầu tiên, thực hiện tốt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”, TTYT huyện Nghĩa Hưng đã chủ động, tập trung thực hiện các nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trung tâm đã sớm thành lập Ban chỉ đạo, các đội phản ứng nhanh, thành lập các tiểu ban và phân công cán bộ, nhân viên y tế túc trực 24/24h, để có thể đối phó với mọi tình huống dịch bệnh xảy ra...

Bám sát và thực hiện các biện pháp theo hướng dẫn của ngành y một cách triệt để, nhằm đối phó với dịch Covid-19, nhất là trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong phòng chống dịch.

Việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong phòng chống dịch luôn được TTYT huyện Nghĩa Hưng quan tâm.

Trung tâm thành lập kế hoạch chi tiết để phân chia khu theo dõi, điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm chủ động trong công tác khám, thu dung, điều trị. Để tránh lây nhiễm chéo, mỗi bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 sẽ được bố trí theo dõi, cách ly và điều trị trong một phòng bệnh riêng; các vật dụng bệnh nhân sử dụng xong cũng được thu gom, xử lý theo đúng quy trình...

Trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội, Trung tâm đã tập trung thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. 

              Khuôn viên trong toàn Trung tâm được đảm bảo sạch đẹp.

Tại khu vực phòng khám, luôn có người túc trực hướng dẫn cho người dân thực hiện giãn cách bằng cách chia tốp khám và ngồi các băng ghế đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m. Cấm tất cả các hoạt động thăm người bệnh của người nhà bệnh nhân, hạn chế tối đa người nhà ở lại phục vụ bệnh nhân tại các khoa, chỉ những bệnh nhân nặng, không tự phục vụ được bản thân mới có người nhà chăm sóc...

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh mạn tính, Trung tâm thực hiện việc kê đơn, cấp phát thuốc điều trị tối thiểu 2 tháng cho người bệnh để giảm số bệnh nhân đến khám, điều trị.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Nghĩa Hưng: Đảm bảo an toàn trong khám chữa bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới