Thứ năm, 28/03/2024 23:29 (GMT+7)

TTYT huyện Tuy Đức: Nỗ lực vì người dân

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 05/12/2019 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm bảo đảm cho mọi người dân vùng biên giới được chăm sóc sức khỏe tốt nhất, trong những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) đã được quan tâm, đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Đồng thời cũng chú trọng phát triển hài hòa giữa y tế chuyên sâu với y tế phổ cập, giữa phòng bệnh với chữa bệnh, giữa y học cổ truyền với y học hiện đại. 
Nhờ đó đến nay, người dân trên địa bàn huyện đã được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe với chất lượng ngày càng cao. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Y tế huyện Tuy Đức đang ngày một khởi sắc nhờ có những y bác sĩ tận tâm với nghề và đầy tình cảm yêu thương, trách nhiệm đối với những người dân nghèo nơi đây. 
Người dân các dân tộc trong vùng luôn nhớ và ghi nhận những tấm lòng của các bác sỹ đang công tác tại TTYT huyện Tuy Đức, họ đã không quản ngại khó khăn, gian khổ để thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, tuyên truyền, vận động người dân bỏ các phong tục tập quán lạc hậu trong chăm sóc sức khỏe… 

Các bác Sỹ TTYT Tuy Đức nỗ lực chăm sóc sức khỏe cho người dân

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức Đỗ Ngọc Ảnh cho biết, Tuy Đức là huyện nghèo tổng dân số 63.877 người, tổng số thôn, bon là 75 thôn, bon. Trong đó, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 44%, chủ yếu là canh tác nông nghiệp, đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ đói nghèo còn cao chiếm 53,24%, địa bàn rộng đi lại phức tạp sự tiếp cận các dịch vụ y tế của người dân còn hạn chế. Dù địa bàn còn khó khăn nhưng đơn vị vẫn làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nhờ có mạng lưới y tế đồng bộ, hoạt động hiệu quả bao gồm TTYT huyện, 6 Trạm Y tế xã trực thuộc. Tổng số biên chế hiện có là 135 người. 
Hơn nữa, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Sở Y tế và Lãnh đạo các cấp tại địa phương. Năng lực, trình độ và kinh nghiệm thực tiễn của cán bộ viên trong cơ quan ngày càng được nâng cao và tích luỹ trong quá trình làm việc. Đội ngũ cán bộ, viên chức có tuổi đời trẻ nên rất hăng say, nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc, có tính đoàn kết và ý thức tổ chức kỉ luật cao, luôn tự giác, luôn trau dồi phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, biết vượt qua những khó khăn ban đầu để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các mặt hoạt động của đơn vị luôn được thuận lợi bởi sự đoàn kết thống nhất mục tiêu hoạt động giữa chính quyền, công đoàn cũng như các đoàn thể khác. 

TTYT Tuy Đức được người dân đánh giá cao về chất lượng khám, chữa bệnh

Do đó, trong 9 tháng đầu năm 2019, TTYT có tổng số bệnh nhân đến khám chữa bệnh: 14.985 lượt, đạt 65.4% so với kế hoạch năm 2019 ; Tổng số lượt điều trị nội trú là 2.467 lượt, đạt 68.1% kế hoạch năm 2019, tăng 240 lượt so với cùng kỳ năm 2018 ; Công suất sử dụng giường bệnh đạt 83.7%, tổng số giường bệnh kế hoạch tăng 5 giường bệnh so với năm 2018 (55 GB); Tại tuyến y tế xã là 2.745/12324 lượt, chiếm 22.3%... 
Ngoài ra, Trung tâm còn tăng cường tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho người dân; chủ động phòng chống dịch bệnh theo mùa và các dịch bệnh nguy hiểm ở người; thực hiện tốt quy tắc ứng xử và 12 điều y đức. Cùng với việc triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, công tác khám, chữa bệnh tại trạm y tế luôn được Trung tâm chú trọng, nhất là việc sơ cấp cứu ban đầu và điều trị các bệnh thông thường… 
Có thể nói, với những nỗ lực, kết quả mà Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên TTYT huyện Tuy Đức đạt được đã mang lại sức khỏe tốt và nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân vùng biên giới, góp một phần vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế tại địa phương. 
Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Tuy Đức: Nỗ lực vì người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.