Thứ năm, 28/03/2024 22:18 (GMT+7)

TTYT Lý Nhân (Hà Nam): Rác y tế là do bên ngoài vứt vào!

Nhóm PV -  Chủ nhật, 07/10/2018 12:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tất cả rác thải y tế nguy hại, lây nhiễm, kim tiêm, kim truyền sắc nhọn chúng tôi đều sử dụng phương pháp đốt, sau khi đốt xong thì số lượng tro này cho vào rác thải sinh hoạt.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh về tình trạng rác thải y tế nguy hại tại Trung tâm y tế huyện Lý Nhân còn nhiều sai sót. Theo hình ảnh PV ghi nhận được thực tế, tại khuôn viên lò đốt rác thủ công trước đây của trung tâm y tế này, vẫn còn vô số những bơm kim tiêm, ống thủy tinh, những tàn dư từ rác thải y tế nguy hại được đốt chưa cháy hết nằm bên trong này. Trung tâm y tế huyện Lý Nhân cũng không sử dụng lò đốt này nữa, nên khiến cây cối, cỏ dại mọc um tùm, gần như che lấp và chôn vùi số tàn dư từ rác y tế nguy hại này.

Bên trong lò đốt rác thủ công trước đây của trung tâm y tế này vẫn còn vô số những bơm kim tiêm, ống thủy tinh, những tàn dư từ rác thải y tế nguy hại chưa cháy hết.

Bên cạnh đó, trong khuôn viên đằng sau lò đốt rác y tế hiện tại đang hoạt động là khoảng đất trống, nơi trung tâm y tế tận dụng dùng để trồng rau. Tại đây, PV phát hiện ra 1 bọc nilon màu đen, bên trong chứa đựng vô số rác thải y tế nguy hại, đầu bơm kim tiêm sắc nhọn, gang tay cao su dính máu, lọ thủy tinh…được vứt chơ vơ ngay tại đây.

Bọc nilon màu đen, bên trong chứa đụng vô số rác thải y tế nguy hại, đầu bơm kim tiêm sắc nhọn, gang tay cao su dính máu, lọ thủy tinh được vứt trong khuôn viên của Trung tâm y tế Lý Nhân.

Qua buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Lý Nhân gồm: Bà Vũ Thị Hồng Hà – Giám đốc trung tâm; bà Lê Thị Tuyết Nhung – Phó Giám đốc trung tâm; ông Phạm Ngọc Sơn – Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính; và ông Nguyễn Văn Điệp – Kế toán trưởng của Trung tâm y tế huyện Lý Nhân.

Ông Phạm Ngọc Sơn – Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính cho biết: Rác thải y tế nguy hại của trung tâm được sử dụng lò đốt hiện đại từ năm 2013, còn lò đốt thủ công lâu lắm rồi trung tâm không sử dụng. Rác thải tái chế thì trung tâm ký hợp đồng mua bán với Công ty Cổ phần Đầu tư và Kỹ thuật Tài nguyên Môi trường ETC. Tất cả rác thải y tế nguy hại, lây nhiễm, kim tiêm, kim truyền sắc nhọn chúng tôi đều sử dụng phương pháp đốt, sau khi đốt xong thì số lượng tro này cũng không nhiều và chúng tôi cho vào rác thải sinh hoạt thông thường. Hàng năm chúng tôi vẫn quan trắc môi trường theo quý đầy đủ và không phát hiện chỉ số nguy hại nào”.

Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Lý Nhân đã cùng PV xuống kiểm tra thực tế những tồn tại về rác thải y tế mà PV đã chỉ ra.
Lò đốt rác tại trung tâm y tế huyện Lý Nhân, tất cả các loại rác y tế nguy hại, sắc nhọn, lây nhiễm đều được xử lý bằng phương pháp đốt này.
Kết quả quan trắc môi trường của Trung tâm  tế huyện Lý Nhân năm 2018.

Chúng tôi sẽ tiếp thu những gì các PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh và sẽ khắc phục triệt để ngay lập tức. Trung tâm cũng còn một số vấn đề nhỏ lẻ về công tác môi trường cũng rất mong đơn vị tạo điều kiện để chúng tôi khắc phục”.

Như vậy, sau những gì Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh, thì lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Lý Nhân mới được biết, ngay sau đó lãnh đạo trung tâm này cũng chỉ đạo nhân viên khắc phục những tồn tại trên.

Bạn đang đọc bài viết TTYT Lý Nhân (Hà Nam): Rác y tế là do bên ngoài vứt vào!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.