Thứ sáu, 19/04/2024 23:21 (GMT+7)

TTYT quận Cầu Giấy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

MTĐT -  Thứ hai, 08/04/2019 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được sự quan tâm chỉ đạo của SYT Hà Nội, HĐND - UBND quận Cầu Giấy, TTYT Cầu Giấy đã không ngừng phát triển về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Hiện nay TTYT Cầu Giấy đã có trụ sở làm việc riêng biệt, có 2 phòng khám đa khoa và 8 trạm y tế phường với hơn 200 cán bộ, nhân viên có đủ trình độ, năng lực đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân trên địa bàn.

Phòng khám đa khoa của trung tâm luôn là địa chỉ tin cậy của người dân. Số lượt khám chữa bệnh luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra với hơn 40 vạn lượt người khám, chữa bệnh mỗi năm. Chất lượng công tác khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, đảm bảo công bằng trong khám chữa bệnh nhất là đối với bệnh nhân bảo hiểm y tế.

Đội ngũ cán bộ, nhân viên TTYT Cầu Giấy năng động, nhiệt tình có trình độ chuyên môn cao đã sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị y tế được đầu tư. 

Đội ngũ cán bộ, nhân viên Phòng khám năng động, nhiệt tình có trình độ chuyên môn cao đã sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị y tế được đầu tư. Đến nay Phòng khám đa khoa Yên Hòa đã thu hút được trên 60.000 người dân có thẻ bảo hiểm y tế đến khám chữa bệnh ban đầu. Phòng khám hiện là cơ sở thực hành của Trường Đại học Y khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia và Trường Đại học Y tế Công cộng và nhiều cơ sở đào tạo y dược khác.

Phòng khám đa khoa Yên Hòa hiện là cơ sở thực hành của Trường Đại học Y khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia và Trường Đại học Y tế Công cộng và nhiều cơ sở đào tạo y dược khác.

Trong công tác phòng chống dịch, TTYT Cầu Giấy đã chủ động phối hợp với ủy ban nhân dân các phường, các ban ngành, đoàn thể tổ chức hiện hiện có hiệu quả. Duy trì tốt công tác giám sát, phát hiện sớm và xử lý ổ dịch triệt để, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng. Ứng phó kịp thời với bệnh lạ, bệnh mới nổi, bệnh nguy hiểm cũng như các loại dịch bệnh khác như sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản, chân tay miệng, sốt phát ban,... Tổ chức thành công Chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi – rubellla cho trẻ từ 1-5 tuổi.

TTYT Cầu Giấy duy trì tốt công tác giám sát, phát hiện sớm và xử lý ổ dịch triệt để, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng. 

Cầu Giấy là một trong ba quận huyện đầu tiên của thành phố hoàn thành 100% phường đạt tiêu chí QGVYT theo Quyết định 3447/QĐ-BYT từ năm 2013. Các chương trình y tế được trung tâm triển khai đầy đủ và hiệu quả cao. Hoạt động tiêm chủng mở rộng thường xuyên đảm bảo an toàn với trên 95% trẻ được tiêm chủng đầy đủ. Chương trình an toàn thực phẩm được chú trọng, nhiều năm liền không có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn.

Hoạt động tiêm chủng mở rộng thường xuyên đảm bảo an toàn với trên 95% trẻ được tiêm chủng đầy đủ.

Công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em cũng được nâng cao và cải thiện, tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em giảm rõ rệt, quản lý 100% bà mẹ mang thai. Hằng năm, trung tâm tổ chức tốt 2 đợt uống vitamin A liều cao cho trên 99% cho trẻ trong độ tuổi quy định. Hoạt động phòng chống HIV/AIDS đã cập nhật, quản lý thường xuyên những người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn có địa chỉ rõ ràng. Các chương trình y tế khác đều đạt và vượt chỉ tiêu thành phố giao.

Cán bộ nhân viên của TTYT Cầu Giấy tham gia sôi nổi các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do Sở Y tế và Ủy ban nhân dân quận phát động. Trung tâm đạt giải nhất Hội thao kỹ thuật Y học cổ truyền Thành phố lần thứ hai; giải nhất Hội thi cán bộ chuyên trách côn trùng giỏi thành phố; giải cao trong Hội thi nét đẹp văn hóa ứng xử do công đoàn ngành tổ chức.

Để đánh dấu một thời kỳ phát triển và tự hào của cán bộ, nhân viên trong thời gian qua, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, cờ thi đua và giấy khen của Thủ tướng chính phủ, Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Y tế  và Ủy ban nhân dân quận.

Bạn đang đọc bài viết TTYT quận Cầu Giấy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...