Thứ năm, 28/03/2024 17:04 (GMT+7)

TTYT Tây Hồ: Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh

BÍCH VÂN -  Thứ ba, 03/09/2019 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, TTYT Tây Hồ đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể quận tổ chức truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại 8 phường với 1.500 người tham dự

Thực tế cho thấy, tình hình thời tiết như hiện nay rất thuận lợi để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết sinh sôi, phát triển, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh gia tăng. Hơn nữa, tình trạng ô nhiễm môi trường với nhiều phế thải, phế liệu tồn đọng là nơi muỗi đẻ trứng; mật độ dân cư cao, nhiều khu nhà trọ, công trường xây dựng với điều kiện ăn, ở tạm bợ… cũng là nguyên nhân khiến bệnh dịch phát triển khó lường.

TTYT quận Tây Hồ tổ chức tuyên truyền về công tác phòng chống sốt xuất huyết.

Mặc dù, ngày 11/4/2019 TTYT quận Tây Hồ đã chủ động tham mưu UBND quận tổ chức Lễ phát động chiến dịch vệ sinh môi trường - diệt bọ gây, ký cam kết phòng chống dịch năm 2019 với 8/8 phường. Tuy nhiên các ca mắc bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn quận Tây Hồ vẫn tăng cao, tính đến ngày 22/8 trên địa bàn quận ghi nhận 47 ca/13 ổ dịch sốt xuất huyết.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Trung tâm Y tế quận đã phối hợp với Mặt trận tổ quốc, Hội phụ nữ, đoàn thanh niên, các ban ngành đoàn thể quận tổ chức truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết 4 lớp với gần 1.000 người, 10 lớp tại 8 phường với 1.500 người tham dự, phát 2.500 tờ rơi sốt xuất huyết.

Sau mỗi buổi truyền thông giảng viên đã chỉ ra rõ được vai trò, nhiệm vụ của từng đối tượng từ đó căn cứ vào tình hình diễn biến của địa phương để chủ động tham mưu cho chính quyền có phương án phòng chống dịch bệnh theo từng tình huống cụ thể.

Sau mỗi buổi truyền thông giảng viên đã chỉ ra rõ được vai trò, nhiệm vụ của từng đối tượng từ đó căn cứ vào tình hình diễn biến của địa phương để chủ động tham mưu cho chính quyền.

Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền tới từng người dân về các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết Dengue trên loa truyền thanh phường, lồng ghép trong các buổi hội nghị, tư vấn trực tiếp… Duy trì thực hiện tốt công tác tổng vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và muỗi truyền bệnh.

Tại khu vực có bệnh nhân, thực hiện phương châm "vào từng ngõ, gõ từng nhà" để hướng dẫn, giám sát hoạt động ở những nơi có mật độ bọ gậy cao...

Tại khu vực có bệnh nhân, thực hiện phương châm "vào từng ngõ, gõ từng nhà" để hướng dẫn, giám sát hoạt động ở những nơi có mật độ bọ gậy cao...

Ngoài ra, TTYT Tây Hồ cũng đang tiếp tục tổ chức triển khai tuyên truyền tại các khu dân cư có nguy cơ cao, những nơi có bệnh nhân mắc sốt xuất huyết để người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm tự vệ sinh nhà cửa, thường xuyên diệt bọ gậy, chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Thực hiện tốt công tác giám sát dịch, đặc biệt là giám sát phát hiện sớm ca bệnh tại cộng đồng, khoanh vùng ổ dịch kịp thời, triệt để nhằm khống chế ổ dịch ngay khi mới xuất hiện những bệnh nhân đầu tiên, tiến hành tổ chức phun diệt muỗi chủ động tại các vùng có mật độ muỗi cao cũng là biện pháp không để dịch bùng phát trên địa bàn quận.

Bạn đang đọc bài viết TTYT Tây Hồ: Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.