Thứ bảy, 20/04/2024 23:26 (GMT+7)

TTYT TP.Chí Linh: Trọng tâm trong phòng chống dịch Covid-19

Nam Thủy -  Thứ tư, 04/03/2020 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ động khoanh vùng có nguy cơ dịch, phát hiện sớm, cách ly ngay, tuyên truyền tốt... là những việc làm mà Trung tâm Y tế Thành phố Chí Linh, Hải Dương đã và đang làm để phòng chống dịch Covid-19.

Chủ động ngay từ đầu

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ở các nước trên thế giới, TTYT TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương (TTYT TP.Chí Linh) đã tích cực triển khai nhiều biện pháp để kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh.

Chia sẻ với Phóng viên về sự chủ động trong phòng, chống dịch Covid-19, bác sĩ Hoàng Ngọc Lân - Giám đốc TTTYT TP. Chí Linh cho biết: Để thực hiện tốt sự chỉ đạo từ cấp trên và nâng cao tinh thần chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, Trung tâm đã tham mưu và ban hành các văn bản hướng dẫn phòng bệnh Covid-19.

                      Trung tâm đã bố trí khu vực riêng để khám sàng lọc ban đầu

Chủ động mở các khóa tập huấn cho cán bộ y tế tại Trung tâm và các Trạm Y tế cơ sở ngay từ khi có công bố về dịch viêm đường hô hấp cấp; nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về phòng chống dịch bệnh;

Về vật tư, thiết bị y tế trong phòng chống dịch, tuy có khó khăn và thiếu nhưng TTYT TP.Chí Linh đã có các phương án sẵn sàng ứng phó, từ việc chuẩn bị khẩu trang để cung cấp cho nhân viên y tế và cả người bệnh.

                    Khu vực được bố trí riêng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Đã bố trí dung dịch sát khuẩn tại các khoa, phòng; việc xử lý rác thải, chất thải y tế được thực hiện theo đúng quy trình.

Thực hiện theo hướng dẫn trong việc phân loại các bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp, Trung tâm đã bố trí bàn phân loại khám và tư vấn bệnh viêm đường hô hấp cấp tính. Các khoa, phòng, xung quanh được dán tờ rơi với các nội dung về phòng, chống dịch bệnh. Người dân khi đến Trung tâm đều được cán bộ y tế tuyên truyền để đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh, rửa tay đúng cách bằng dung dịch kháng khuẩn cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19...

Phối hợp để thực hiện

Bên cạnh sự chủ động thực hiện, TTYT TP. Chí Linh còn hướng dẫn cán bộ y tế cơ sở phối hợp với các đơn vị chức năng như: Tổ trưởng dân phố, trưởng xóm, Bí thư Chi bộ thôn xóm… nắm bắt thông tin về người dân ở nơi khác đến địa bàn, thường xuyên cập nhật, nhất là đối với người đến hay đi qua vùng có dịch để chủ động kiểm tra dịch tễ và hỗ trợ kịp thời cho người dân.

     Trung tâm thường xuyên cập nhật và giám sát việc cách ly những người trở về từ vùng dịch

TTYT đã phối hợp với đơn vị chức năng trong tuyên truyền phòng chống bệnh Covid-19, in và cấp phát tờ rơi cho dán poster truyền thông tại các khu vực công cộng tập trung đông người, các trường học, trụ sở làm việc các ban, ngành đoàn thể...

                            Khuôn viên Trung tâm luôn gọn gàng, xanh sạch đẹp.

Nhờ sự chủ động của cả hệ thống chính trị, người dân và đặc biệt là những cách làm trọng tâm của những đơn vị như TTYT TP. Chí Linh đã đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ y tế, và ngày càng nâng cao được chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết TTYT TP.Chí Linh: Trọng tâm trong phòng chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất