Thứ sáu, 29/03/2024 04:54 (GMT+7)

Từ 1/11: Đồng Nai lên kế hoạch cho học sinh đến trường

Song Lam -  Thứ hai, 11/10/2021 15:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh, với tình hình dịch bệnh được kiểm soát như những ngày qua, dự kiến, từ ngày 1/11, học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ đi học tại trường.

Ngày 11/10, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, với tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, cuộc sống đang từng bước trở lại bình thường, tỉnh Đồng Nai dự kiến sẽ cho học sinh đến trường trở lại.

Theo ông Lĩnh, tùy theo tình hình dịch bệnh, muộn nhất ngày 25/10, tỉnh trả lại các trường học để ngành giáo dục ổn định: "Còn trường hợp chưa ổn thì có thể kéo dài thêm thời gian để chuẩn bị kỹ càng hơn. Tiêu chí vẫn là đảm bảo an toàn để có thể dạy và học tốt nhất. Tuy nhiên nếu có biến chủng mới, dịch bệnh lại bùng phát thì tỉnh vẫn có thể tiếp tục mượn trường học"

Theo thống kê của ngành giáo dục Đồng Nai, hiện tỉnh này có 192 trường học đang trưng dụng làm khu cách ly tập trung, trong đó có 14 trường THPT và 188 trường tiểu học, THCS thuộc phòng GD-ĐT các huyện thị, thành phố quản lý. Còn trong số 14 trường THPT được trưng dụng, có Trường THPT Trấn Biên (TP Biên Hòa) được sử dụng làm Bệnh viện dã chiến thu dung, điều trị COVID-19.

tm-img-alt
Đồng Nai dự kiến cho học sinh đến trường từ ngày 1/11. Nguồn: internet

Trước đó UBND tỉnh Đồng Nai quyết định miễn học phí học kỳ 1 năm học 2021-2022 cho toàn bộ học sinh công lập, hỗ trợ mức học phí theo mức giá nhà nước cho các học sinh ở trường tư thục, dân lập.

Từ ngày 9/10, Đồng Nai bắt đầu nới lỏng xã hội, cho nhiều dịch vụ, thể thao ngoài trời... hoạt động trở lại. Người dân tiêm mũi một ít nhất 14 ngày và khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng được phép ra đường, đi lại làm việc bình thường.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đề nghị bốn địa phương có nhiều khu điều trị, theo dõi F0, cách ly F1, gồm: TP Biên Hòa, các huyện Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, Trảng Bom kiểm soát chặt, hạn chế lây nhiễm chéo và thí điểm thực hiện cách ly F1 tại nhà.

Kế hoạch được Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 đưa ra nhằm giúp học sinh được cập nhật kiến thức phục vụ học tập cũng như để phụ huynh an tâm trở lại công sở, nhà máy làm việc mà không còn phải lo ngại việc gửi con. Lâu nay tỉnh Đồng Nai dạy học theo hai phương thức trực tuyến và truyền hình./.

Bạn đang đọc bài viết Từ 1/11: Đồng Nai lên kế hoạch cho học sinh đến trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.