Thứ năm, 18/04/2024 08:29 (GMT+7)

Từ 12/4, trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1-7 ở Cà Mau trở lại trường

MTĐT -  Thứ sáu, 08/04/2022 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/4, ông Nguyễn Minh Luân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký văn bản về việc tổ chức dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non, học sinh tại các cơ sở giáo dục.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo UBND tỉnh Cà Mau, hiện nay số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo chiều hướng giảm; tình hình phòng chống dịch bệnh trong trường học được thực hiện tốt. Do đó, Chủ tịch tỉnh thống nhất cho trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 7 trở lại trường học trực tiếp từ ngày 12/4/2022.

Theo đó, ông Nguyễn Minh Luân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thành phố Cà Mau và các cơ quan có liên quan tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện nghiêm các điều kiện, quy định về phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn trong trường học; chú trọng việc tổ chức bữa ăn bán trú nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục tổ chức tốt công tác dạy và học trực tiếp theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Từ đó, phụ huynh sẽ yên tâm hơn khi cho trẻ Mầm non và học sinh đi học trực tiếp trong những ngày sắp tới.

Chú trọng công tác tổ chức bữa ăn bán trú nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức việc dạy học trực tiếp theo hướng dẫn của ngành giáo dục, giúp phụ huynh yên tâm khi cho trẻ mầm non và học sinh đi học trực tiếp.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng, trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn và phòng, chống bạo lực học đường khi tổ chức dạy trực tiếp; phối hợp với các cơ quan, tổ chức và gia đình học sinh tăng cường nắm bắt diễn biến tâm lý, tư vấn kịp thời, hỗ trợ học sinh về thái độ, kỹ năng để sớm thích nghi, ổn định việc học tập và rèn luyện.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau tăng cường chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện tốt công tác phòng, chống bạo lực học đường khi tổ chức dạy và học trực tiếp. Đặc biệt là nắm bắt diễn biến tâm lý của học sinh để kịp thời hỗ trợ, tư vấn về tâm lý, giúp các em ổn định trong việc học tập, rèn luyện; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hoặc để xảy ra các vụ việc liên quan đến bạo lực học đường, gây mất an toàn trong trường học.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Từ 12/4, trẻ mầm non, học sinh từ lớp 1-7 ở Cà Mau trở lại trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới