Thứ năm, 28/03/2024 22:30 (GMT+7)

Từ chối đăng kiểm cho xe ô tô độ đèn chiếu sáng

MTĐT -  Chủ nhật, 28/10/2018 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm trong cả nước kiên quyết từ chối kiểm định với ôtô lắp thêm đèn chiếu sáng không đúng thiết kế của nhà sản xuất.

Theo thông tin trên VOV, mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản số 6688/ĐKVN-VAR ký ngày 26/10 gửi các đơn vị đăng kiểm, yêu cầu thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia về việc xử lý tình trạng các phương tiện sử dụng đèn chiếu sáng phía trước có cường độ lớn sai quy định.

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thực hiện đúng các quy định trong công tác kiểm định: Kiên quyết từ chối đăng kiểm đối với những phương tiện có lắp thêm thiết bị điện, các trường hợp gắn thêm đèn chiếu sáng phía trước, phía sau không đúng theo thiết kế của nhà sản xuất.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng yêu cầu Phòng Chất lượng xe cơ giới (VAQ) và Trung tâm Thử nghiệm xe cơ giới phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hệ thống đèn chiếu sáng cho các trung tâm đăng kiểm khi có yêu cầu.

Nhiều phương tiện độ đèn chiếu sáng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh minh họa: Internet. 

Trước đó ngày 22/10, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có văn bản gửi Cục Đăng kiểm và Cục Cảnh sát giao thông đường bộ yêu cầu tăng cường xử lý tình trạng phương tiện sử dụng đèn chiếu sáng phía trước có cường độ lớn sai quy định. Hành vi “độ” thêm đèn chiếu sáng ôtô gây chói mắt cho người điều khiển phương tiện khác, nguy cơ cao dẫn đến an toàn giao thông.

Theo Vnexpress, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia thừa nhận, tình trạng phương tiện giao thông đường bộ đặc biệt là xe tải, xe khách, xe container tự ý "độ, chế", gắn thêm đèn chiếu sáng phía trước có cường độ lớn không đúng quy định uy hiếp nghiêm trọng an toàn giao thông của người và phương tiện lưu thông theo chiều ngược lại.

Nguy hiểm hơn, nhiều người điều khiển phương tiện còn sử dụng các loại đèn trên ngay cả khi đi trên các tuyến đường trong khu đông dân cư, nhưng hiếm khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở và xử lý theo quy định.

Liên quan đến vấn đề này, trên các diễn đàn mạng xã hội về ô tô, xe máy có khá nhiều ý kiến bức xúc về tình trạng ô tô “độ” thêm đèn chiếu sáng phía trước với cường độ sáng lớn, gây lóa mắt, nguy hiểm cho phương tiện đi ngược chiều.

Hiện tại, các chủ phương tiện ôtô tại Việt Nam thường sử dụng các loại đèn chiếu có cường độ mạnh, như đèn LED dạng thanh, đèn dạng chiếu (project)… để tăng cường thêm khả năng quan sát khi di chuyển vào ban đêm. Đây là việc có thể giúp tăng thêm sự an toàn khi tham gia giao thông; nhưng đã có không ít trường hợp sử dụng sai quy định, thiếu ý thức, gây ra những hậu quả lớn, vì khiến các tài xế khác bị cản trở tầm nhìn dẫn đến những vụ tai nạn đáng tiếc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Từ chối đăng kiểm cho xe ô tô độ đèn chiếu sáng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.