Thứ sáu, 29/03/2024 08:52 (GMT+7)

Từ ngày 8/11, học sinh một số khối lớp ở Hà Nội đi học trở lại

Thạnh Mai -  Thứ hai, 01/11/2021 14:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định về việc cho học sinh đi học trở lại. Theo đó, UBND thống nhất với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội, thời gian triển khai từ 8/11.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa ký văn bản hỏa tốc số 3807/UBND-KGVX về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm nghỉ vì dịch COVID-19. Thời điểm học sinh được đến trường là từ ngày 8/11/2021.

Với hình thức học trực tiếp: Hà Nội ưu tiên cho các khối lớp đầu cấp, cuối cấp và các lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa, thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp. Cụ thể: cấp Tiểu học khối lớp 5; cấp Trung học Cơ sở khối lớp 6 và lớp 9; cấp Trung học Phổ thông khối lớp 10 và lớp 12. 

Các khối lớp còn lại học online trong khi trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học.

Các trường được phép đón học sinh trở lại tại các đơn vị xã/phường/thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày (tính đến thời điểm 8/11/2021) không có các ca F0 trong cộng đồng. Những trường có học sinh trên nhiều địa bàn khác nhau thì nhà trường phải xác định nắm rõ thông tin của các học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học của địa phương nơi học sinh cư trú.

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn Liên ngành số 3668/HDLN: SGDĐT-SYT ngày 25/10/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế Hà Nội; có phương án bảo đảm giãn cách, giảm sĩ số học sinh/buổi dạy.

Đặc biệt, giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng chống COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.

Học sinh hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình, có bản cam kết của phụ huynh học sinh: “Một cung đường, hai điếm đến”; phụ huynh học sinh bảo đảm tiêm vaccine ít nhất 1 mũi đạt trên 90%.

Trường học không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường; học sinh tự mang theo nước uống cá nhân.

Chỉ tố chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày, tổ chức dạy học luân phiên đảm bảo an toàn sức khỏe học sinh; kết hợp giữa học trực tiếp và học trực tuyến hợp lý với những nội dung giảng dạy, đạt hiệu quả cao nhất.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, tại địa phương, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Báo cáo UBND TP trước đó, Sở GD-ĐT cho biết để chuẩn bị cho học sinh trở trường, ngày 19/10 Sở GD-ĐT đã tổ chức họp trực tuyến với Phòng Giáo dục và Đào tạo của 30 quận, huyện, thị xã và các cơ sở giáo dục. Tại đây, 100% đại biểu đều đồng ý với đề xuất cho học sinh đến trường trở lại từ ngày 8/11.

Về tiêm chủng cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường đều đạt tỉ lệ cao, trên 98,5% đã được tiêm mũi 1 và hơn 62% đã được tiêm mũi 2 (một số huyện đạt hơn 80%).

Bạn đang đọc bài viết Từ ngày 8/11, học sinh một số khối lớp ở Hà Nội đi học trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.