Thứ năm, 28/03/2024 16:05 (GMT+7)

Từ ngày mai (16/3): Giảm 15% tần suất vận hành của các tuyến buýt

MTĐT -  Thứ ba, 15/03/2022 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội giảm 15% tần suất vận hành của các tuyến buýt trợ giá từ ngày 16/3.

Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội về phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, sở này chấp thuận đối với đề xuất của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội giảm 15% tần suất vận hành của các tuyến buýt trợ giá từ ngày 16/3.

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị vận hành tổ chức thực hiện theo đúng phương án vận hành đối với các tuyến buýt trợ giá đã được chấp thuận; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới theo chỉ đạo của Trung ương, thành phố Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội tiếp tục rà soát theo số lượng vé tháng, vé lượt so với cùng kỳ và kết quả thực hiện điều chỉnh để xây dựng phương án, đề xuất điều chỉnh thời gian biểu chạy xe, giãn cách chạy xe của các tuyến buýt có trợ giá phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách và sử dụng có hiệu quả ngân sách thành phố.

Bên cạnh đó, đơn vị này kịp thời nắm bắt diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, khảo sát nhu cầu đi lại sau điều chỉnh để đề xuất phương án vận hành đối với các tuyến buýt đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả.

Trước đó, từ ngày 8/2 đối với 118/121 tuyến buýt trợ giá (có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn các xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch 1, 2) của Hà Nội đã được hoạt động với 100% công suất theo các chỉ tiêu đấu thầu, đặt hàng hoặc các quyết định điều chỉnh đã được Sở GTVT Hà Nội phê duyệt và không thực hiện giãn cách chỗ trên xe.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Từ ngày mai (16/3): Giảm 15% tần suất vận hành của các tuyến buýt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới