Thứ sáu, 29/03/2024 11:36 (GMT+7)

Tử vi tuổi Tý năm Quý Mão 2023: Đề phòng điều tiếng, tránh thị phi

MTĐT -  Thứ bảy, 28/01/2023 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tử vi tuổi Tý 2023 năm Quý Mão là năm tuổi này phạm tứ hành xung về chi và lục hình về tuổi. Theo đó, người tuổi Tý trong năm này sẽ thường gặp nhiều trắc trở nên cẩn thận đề phòng trong mọi việc để tránh điều tiếng, thị phi.

Khái quát Tuổi Tý năm 2023 như thế nào?

Theo tử vi, năm Quý Mão 2023 là năm thứ 2 hạn Tam Tai của người tuổi Tý. Trong năm này, tuổi Tý sẽ có 1 khoảng thời gian may mắn tuy nhiên cũng sẽ đầy rẫy cám dỗ nguy hiểm.

Người tuổi Tý cũng gặp nhiều thử thách do Sao Thái Tuế chiếu mệnh. Đồng thời, dưới ảnh hưởng của hung tinh Đại Hao, đường sự nghiệp sẽ khó có bước đột phá cũng như trong công việc sẽ gặp đủ loại khó khăn thất bại hay bị kẻ xấu tính toán, gài bẫy.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của ngôi sao Vu Sa (Yue Sha), vận may tài chính của người tuổi Tý cũng không được suôn sẻ, dễ bị tổn thất về tài chính. Đây cũng là năm người tuổi Tý nên cân nhắc nếu dự định phát triển hay thay đổi công việc vì sẽ gặp phải những khó khăn, trở ngại.

Đặc biệt, từ đầu đến giữa năm, người tuổi Tý nên nhẫn nhịn và thấu hiểu để tránh những mâu thuẫn nhỏ với người thân. Ngoài ra, cần cân bằng đời sống tình cảm, không nên mang những căng thẳng, áp lực từ công việc về nhà. Đồng thời cũng nên chú ý về việc đi lại xe cộ.

Những ngày tốt lành cho người tuổi Tý trong năm 2023 là mùng 5, 12 và 25 âm lịch và các tháng tốt lành là tháng 3, tháng 7 và tháng 10. Song song đó, bạn sẽ có một khoảng thời gian vui vẻ khi bắt đầu một mối quan hệ mới, từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2023.

tm-img-alt
Xem tử vi vi người Tuổi Tý năm Quý Mão 2023.

Người Tuổi Tý năm 2023 bao nhiêu tuổi?

Người sinh năm Tý sẽ đón tuổi mới dương lịch và âm lịch năm Quý Mão 2023 cụ thể:

Năm sinh tuổi TýTuổi dương lịchTuổi âm lịch
Tuổi Mậu Tý 1948 75 76
Tuổi Canh Tý 1960 63 64
Tuổi Nhâm Tý 1972 51 52
Tuổi Giáp Tý 1984 39 40
Tuổi Bính Tý 1996 27 28
Tuổi Mậu Tý 2008 15 16

Phong thủy cho tuổi Tý năm Quý Mão

Để mệnh Tý năm Quý Mão bớt đi những trắc trở, dưới đây là một số mẹo phong thuỷ như sau:

- Hướng tốt: Đông Bắc, Nam

- Màu sắc may mắn: Vàng, Nâu đậm, xanh da trời, xanh nước biển, xanh lam, màu trắng, màu xám

- Màu sắc đen đủi: Màu xanh lá cây, xanh lục, màu đỏ

- Con số may mắn: 1, 6, 7, 67, 16, 71, 76

- Con số đen đủi: 3, 4, 9, 23, 49, 93

- Quý nhân: Đinh Sửu - 1997, Giáp Thân - 2004, Canh Thân - 1980, Canh Thìn - 2000, Giáp Thìn - 1964

- Tiểu nhân: Nhâm Tý - 1972, Mậu Tý - 2008, Đinh Mão - 1987, Ất Tỵ - 1965, Kỷ Tỵ - 1989, Mậu Ngọ - 1978, Nhâm Ngọ - 2002

Tử vi tài lộc người tuổi Tý 2023

Nhìn chung về phương diện tài lộc, người tuổi Tý trong năm Quý Mão 2023 không được tốt, gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính, cũng như nhiều vướng mắt, trăn trở về chuyện tiền bạc.

Đồng thời, cục diện Tương Hình và hạn Tam Tai 2023 cũng có xu hướng cạnh tranh và gia tăng rõ rệt. Đặc biệt, với những người làm kinh doanh, buôn bán dễ vấp phải các chiêu trò chơi xấu từ đối thủ, hao hụt lợi nhuận và khó đạt mức như kỳ vọng.

Chính vì thế, tài vận trong năm 2023 của những người cầm tinh Chuột được đánh giá là chưa thật sự ổn định, cộng thêm hung tinh Kiếp Tài chủ về hao tài xung chiếu nhắc nhở người tuổi này cần đề phòng mất tiền mất của. Trong đầu tư kinh doanh, cần phải tính toán thật thận trọng kẻo sai một ly đi một dặm.

Đối với người làm công ăn lương, nguồn thu nhập chính bị ảnh hưởng do công việc trì trệ, sự chủ quan trong việc đánh giá tình hình nên rất dễ bỏ tiền túi ra đền bù thiệt hại. Đặc biệt, nên dè chừng khi kết giao với đồng nghiệp hay những người có kinh nghiệm. Nên quản lý túi tiền cũng như chi tiêu hợp lý, hạn chế mua sắm hay cho vay mượn không đúng mục đích để tránh hao hụt càng nhiều.

Tử vi công danh, sự nghiệp tuổi Tý năm 2023

Xét về đường công danh, sự nghiệp tuổi Tý năm 2023 do chịu ảnh hưởng của cục diện Tý Mão Tương Hình nên đường công danh sự nghiệp vẫn còn nhiều chông gai và thử thách. Chính vì thế, trong năm này, tuổi Tý rất cần sự bền tâm bền chí của bản mệnh mới mong chiến thắng được số phận.

Đồng thời, đây cũng là năm thứ 2 bước sang hạn Tam Tai, cho nên nhiều vấn đề bất lợi ập tới khiến tuổi Tý phải đối diện với nhiều rắc rối khó xoay sở. Cộng theo đó là họa tiểu nhân treo trên đầu, dễ bị hãm hại hoặc vướng phải họa kiện tụng, thị phi điều tiếng đủ điều, nhất là môi trường công sở.

  • Người tuổi Tý làm công việc trong nhà nước: Khó khăn đưa tới nếu mưu cầu về công danh và dễ có xu hướng thay đổi về công việc.
  • Người tuổi Tý nếu làm việc kinh doanh, buôn bán: Không nên mở thêm công việc mới bởi vì sẽ gặp nhiều điều khó khăn, bất lợi.
  • Người tuổi Tý đang có mong muốn khởi nghiệp: Trong năm công việc làm ăn không tốt, khởi nghiệp dễ bất lợi nhưng nếu tìm được người làm chung thì công việc có cơ hội tiến triển tốt lên.

Nhìn một cách khách quan, năm Quý Mão vẫn có điểm sáng hơn so với năm trước 2022 nhưng chưa thực sự rõ ràng. Cho nên, bản mệnh này cần cố gắng xây dựng mối quan hệ hài hòa với mọi người, vừa tốt cho công việc vừa hạn chế những khúc mắc không đáng có. Đồng thời, khi có vấn đề xảy ra, cố gắng tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ vấn đề thay vì tạm thời bỏ qua để hạn chế lỗi sai lại lặp đi lặp lại.

Tử vi sức khỏe tuổi Tý năm 2023

Theo tử vi phương Đông, tuổi Tý cũng cần đặc biệt chú ý đến vấn đề sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình bởi vì hung vận trong năm khá lớn. Cùng với đó là do áp lực công việc và những lo toan cuộc sống nên trạng thái tinh thần có phần sa sút. Cần tranh thủ thời gian nghỉ ngơi, đừng quá nghĩ ngợi nhiều kẻo ảnh hưởng sức khỏe.

Đồng thời, nên điều tiết tâm lý, tránh những kích thích không cần thiết. Hướng tư duy theo chiều hướng tích cực và chọn cho mình những bài tập thể dục hay các môn thể thao với cường độ thích hợp, tránh các hoạt động quá sức. Duy trì thói quen mỗi ngày để cơ thể được hoạt động trong điều kiện phù hợp, dần dần mọi thứ sẽ trở nên nhẹ nhàng.

Đặc biệt, trong năm 2023 nên tạm hoãn các kế hoạch xuất hành xa cũng như kiêng kỵ đến các vùng sông nước để bảo vệ bản thân.

Tử vi tình duyên tuổi Tý năm 2023

May mắn gặp được ngũ hành tương sinh với địa chi của năm 2023, cộng thêm 2 đại cát tinh là Hồng Loan và Thái Âm chiếu mệnh cho nên đường tình duyên của tuổi Tý đón nhiều tin tích cực.

- Đối với người tuổi Tý chưa kết hôn: Đào hoa khoe sắc có lợi cho người độc thân nếu như bạn chủ động nắm bắt. Tuy nhiên, nên rõ ràng trong vấn đề tình cảm, tránh những hành động mập mờ, dễ gây hiểu lầm. Không nên đứng núi này trông núi nọ hay qua lại với nhiều người cùng một thời điểm.

Đồng thời, đào hoa vượng đem tới nhiều mối nhân duyên, được nhiều người theo đuổi và cũng có cảm tình với nhiều người nên hành xử đúng mực nếu không muốn gặp rắc rối.

- Đối với người tuổi Tý đã kết hôn: Tháo gỡ được nhiều hiểu lầm không đáng có, trở thành điểm tựa tinh thần và hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống. Tuy nhiên, đôi lúc gia đạo sẽ có mâu thuẫn nhưng cũng sẽ làm lành nhanh chóng, cần đề phòng thị phi, tai tiếng.

Chính những niềm vui về tinh thần cũng phần nào giúp bản mệnh giải tỏa được áp lực về mặt cơm áo gạo tiền trong cuộc sống. Hạnh phúc chính là sức mạnh lớn lao để người tuổi Tý có thể dũng cảm đương đầu với mọi khó khăn.

Tử vi tuổi Tý 2023: Tài lộc - Sự nghiệp - Tình duyên - Gia đạo

Tử vi Tuổi Tý năm 2023 chi tiết từng tuổi

Tử vi tuổi Mậu Tý 1948 năm 2023

Người tuổi Mậu Tý sinh năm 1948 bước sang năm 2023 đã ở tuổi ngoài thất thập, sức khỏe là vấn đề cần được quan tâm chăm sóc hàng đầu. Cần chú ý nghỉ ngơi do sức khoẻ bị giảm sút nhiều. Gia đạo nhìn chung được hài hòa, con cháu ngoan ngoãn, giỏi giang nên cũng mang tới nguồn động lực tinh thần rất lớn.

- Tử vi tuổi Tý 1948 năm 2023 Nam mạng: Nam Mậu Tý 1948 đang ở giai đoạn 6 của vận trình đời người: "Thất thập nhi tòng tâm sử dục, bất du cửu" cũng được coi là cảnh giới đắc đạo tâm tính và đạo đã hợp nhất. Cho nên, họ biết cách sống thuận theo tự nhiên, thích ứng với mọi hoàn cảnh, cũng không được vượt quá quy củ.

Tuy nhiên, trong năm này nam 1948 gặp hạn sao Thái Bạch chiếu mệnh, Khuyển cuồng phong (chó bị gió dữ hay trúng gió) nên sức khỏe kém, không tài lộc, nhiều hoạn nạn.

Đồng thời, trong đời sống tình cảm cũng nên nhẫn nhịn một chút để sóng yên gióng lặng, đừng lúc nào cũng tự ái, nên nghĩ đó là điều tốt để mình cố gắng.

- Tử vi tuổi Tý 1948 năm 2023 Nữ mạng: Ở độ tuổi này, nữ sinh năm 1948 cũng đã ở độ tuổi 75. Trong năm này, bản mệnh tuổi Tý nữ cũng gặp hạn tam tai nên trong năm này gia chủ cần cẩn trọng trong mọi việc. Đồng thời, do ảnh hưởng của Hình Thái Tuế 2023 nên sức khỏe kém, không tài lộc và gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn biết kiên cường vượt qua thì sẽ khắc phục được hạn này và thành công.

Về mặt tình cảm, nữ tuổi Tý năm 1948 cũng đừng để trong lòng tránh gây tự ái, gia đạo bình yên nhưng cũng có lúc bất hoà nên nhẫn nhịn một chút cho qua chuyện.

Tử vi tuổi Canh Tý 1960 năm 2023

Người tuổi Canh Tý sinh năm 1960 đều đã về hưu cho nên cuộc sống có chút ảnh hưởng nhưng không quá xáo trộn. Đồng thời cũng cần nên lưu ý về sức khoẻ, hạn chế đi xa và tự mình điều khiển xe cộ tránh ôm việc nặng nhọc kẻo tổn hại tới thân thể.

- Tử vi tuổi Tý 1960 năm 2023 Nam mạng: Theo tử vi, người tuổi Canh Tý 1960 được ban phước từ Bồ Tát Thể Trí nên họ có được trí thông minh, thông thạo nhiều thứ, chí hướng làm ăn cao. Tuy tuổi trẻ chưa có của cải vật chất nhiều nhưng về già sẽ sống sung túc, giàu sang, anh chị em sẽ được nhờ.

Đường công danh của người tuổi này cũng khá tốt nhưng sức khỏe bị hao hụt nhiều. Do công việc bận rộn, làm việc cực lực, nhiều điều suy nghĩ dẫn đến sức khỏe yếu, dễ mắc các bệnh kinh niên. Nhưng nếu hành thiện, tích đức sẽ có được phước lộc cho bản thân.

- Tử vi tuổi Tý 1960 năm 2023 Nữ mạng: Nữ sinh năm 1960 tuổi Tý nên đề phòng họa thị phi, tranh đoạt danh lợi. Đồng thời, cũng nên chú ý đến sức khỏe bản thân điển hình như các vấn đề về tiêu hóa, dạ dày.

Sự nghiệp của nữ Canh Tý 1960 hanh thông, gia đình hạnh phúc, vợ chồng yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Con cái thì học cao, thành danh và hiếu thảo với cha mẹ.

Tử vi tuổi Tý 2023: Tài lộc - Sự nghiệp - Tình duyên - Gia đạo

Tử vi tuổi Nhâm Tý 1972 năm 2023

Tuổi Tý năm 2023 bị Hình Thái Tuế khắc chế cho nên trong công việc hay làm ăn đều gặp phải những trở ngại nhất định. Sự thận trọng cần nên được đặt lên hàng đầu, dễ gặp tiểu nhân. Tuy nhiên, nhờ sức mạnh của gia đình mà mọi chuyện đều sẽ qua.

- Tử vi tuổi Tý 1972 năm 2023 Nam mạng: Tử vi tuổi Nhâm Tý 1972 năm 2023 nam mạng có quẻ mệnh phong thủy là quẻ Khảm được cát tinh Cửu Tử che chở nên sẽ thuận lợi phần nào. Đồng thời, bố cục Tỷ Kiên gặp Kiếp Tài sẽ phát huy được mặt tích cực mà mang về nhiều cơ hội làm ăn tốt. Tuy nhiên, cũng nên cẩn trọng đề phòng tiểu nhân.

Đồng thời, tuổi Tý năm 2023 cũng cần lưu ý sức khỏe bởi cung mạng thuộc hành Mộc nằm ở vị trí tương sinh cho tinh tú phong thủy. Tuổi tác cao nên kết hợp làm việc và nghỉ ngơi điều độ, tránh làm việc quá sức ảnh hưởng đến bản thân.

- Tử vi tuổi Tý 1972 năm 2023 Nữ mạng: Nữ Nhâm Tý 1972 năm 2023 có quẻ mệnh Cấn thuộc hướng Đông Bắc bị Thất Xích hung tinh quấy rối. Ngoài ra, Thất Xích Phá Quân đại diện cho sự phá tài phá lộc, nó nằm ở vị trí thoái vận nên hung càng thêm hung.

Cho nên nữ mệnh này cần cẩn trọng tránh tổn thất bất ngờ về tài sản, họa thị phi, do chìm đắm trong tửu sắc ăn chơi mà thành cũng như những tin đồn thất thiệt vây quanh.

Đồng thời, tử vi tuổi Nhâm Tý 1972 cũng rơi vào bố cục Thiên Tỷ Địa Sinh. Tức là thiên can tuổi là Nhâm Thủy là Kiếp Tài gặp phải thiên can năm Quý Thủy tức Tỷ Kiên tương đối xấu.

Tử vi tuổi Giáp Tý 1984 năm 2023

Tuổi Tý 1984 đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp, sẽ có nhiều tham vọng và mục tiêu lớn lao muốn thực hiện. Tuy nhiên, vận khí chưa thực sự ổn định, dù làm việc lớn việc nhỏ đều cần cân nhắc cẩn thận. Đồng thời, họa Tam Tai treo trên đầu, mọi việc nên được tiến hành tuần tự, có kế hoạch rõ ràng.

- Tử vi tuổi Tý 1984 năm 2023 Nam mạng: Người mệnh Tý 1984 trong phi cung Bát quái có quẻ mệnh là Đoài thuộc hướng Tây có Lục Bạch cát tinh tọa mạng rất may mắn. Có nghĩa là về chức vụ, tài lộc, chứa đựng nguồn năng lượng tốt cho những người tuổi này làm hành chính, hay những người đang nắm quyền lực trong tay.

Đồng thời, quẻ mệnh hành Kim tọa Lục Bạch cũng hành Kim cũng ngụ ý nhiều vận cạnh tranh khốc liệt. Cho nên trong bất kỳ tình huống nào, người tuổi Giáp Tý nam mạng cần phải tỉnh táo. Trong công việc cần khiêm nhường, không được hiếu thắng mà bị người khác chơi xấu.

- Tử vi tuổi Tý 1984 năm 2023 Nữ mạng: Trong phi cung Bát quái, tử vi nữ tuổi Giáp Tý sinh năm 1984 có quẻ mệnh là Cấn thuộc hướng Đông Bắc. Cũng theo nội dung Cửu cung phi tinh năm Quý Mão 2023 thì hướng Đông Bắc sẽ có hung tinh số 7 - Thất Xích ngự trị. Cho nên, nó sẽ đại diện cho thiếu nam, con trai út trong gia đình, hay con trai dưới 15 tuổi.

Tuy nhiên, Thất Xích ẩn chứa nguồn năng lượng xấu dẫn đến nhiều đối thủ cạnh tranh trong công việc. Về mặt tình cảm, dễ sinh hiểu lầm, tin đồn không hay cho gia đình. Tài chính thì có điềm mất trộm. Đồng thời, Thất Xích cũng liên quan đến hỏa hoạn, hệ thống hô hấp, bệnh tay chân miệng, bệnh phổi, phế quản nên nữ Giáp Tý 1984 năm 2023 cũng nên đặc biệt lưu tâm.

Tử vi tuổi Bính Tý 1996 năm 2023

Năm 2023 đối với người tuổi Bính Tý 1996 cũng là một năm đầy thách thức. Khó khăn, vất vả là điều không thể tránh khỏi nhưng đây chính là cơ hội để có thêm kinh nghiệm, rèn giũa bản lĩnh. Trong các mối quan hệ, cần giữ thái độ cầu thị và biết lắng nghe, chủ động mở lòng để tạo ấn tượng tốt đẹp và tìm được nửa yêu thương.

- Tử vi tuổi Tý 1996 năm 2023 Nam mạng: Tử vi tuổi Tý 1996 năm 2023 Nam mạng có quẻ mệnh là quẻ Tốn thuộc hướng Đông Nam nên có Tam Bích hung tinh đi vào cung mạng. Theo đó, Tam Bích Lộc Tốn vốn là hung tinh, nó nằm ở vị trí phong thủy sinh thị phi tiểu nhân trong năm 2023 cho nên người tuổi này trong năm 2023 sẽ gặp nhiều bất lợi.

Trong công việc dễ sinh họa thị phi, kiện cáo chốn quan trường, tòa án cũng như bị cạnh tranh về tiền bạc hay bị người khác cướp công. Trong gia đình thì nảy sinh cãi vã, không có sự chia sẻ với nhau.

- Tử vi tuổi Tý 1996 năm 2023 Nữ mạng: Tử vi tuổi Bính Tý năm 2023 nữ mạng có quẻ mệnh là quẻ Khôn có sao Nhất Bạch bay vào cung mệnh, lại đồng cung Thủy với ngũ hành của mạng là Giản Hạ Thủy. Theo đó, Nhất Bạch vốn là một cát tinh, năm 2023 nó bay tới hướng Tây Nam là hướng phong thủy đào hoa, nhân duyên, tình cảm.

Đồng thời, Nhất Bạch đương vận là ngôi sao sinh khí, lại nằm ở hướng cát lợi nên vận trình của người này sẽ vô cùng tốt. Nhất là ở vận nhân duyên, người mệnh này có thể lợi dụng vận đào hoa của mình để thúc đẩy vận quý nhân, mang về nhiều thuận lợi cho sự nghiệp và công việc.

Tuy nhiên, trong năm 2023 nữ bản mệnh này cũng vướng phải nhiều điều thị phi vì Phi tinh và cung mạng cùng là Thủy nên vận trình bạn càng phát triển thì vận cạnh tranh sẽ càng cao. Cho nên cần hết sức lưu ý tránh khoe khoang, tự mãn nếu không họa thị phi mâu thuẫn bám lấy, kìm hãm sự thăng tiến.

Tử vi tuổi Mậu Tý 2008 năm 2023

Trong năm 2023, tình hình học tập, thi cử của tuổi Mậu Tý có tiến triển tích cực. Nhưng tâm tình lại nảy sinh nhiều bất ổn, cần rất nhiều sự động viên của gia đình và giáo viên mới có thể vượt qua. Về mặt sức khoẻ thì ổn định, có sự thay đổi về thể chất.

- Tử vi tuổi Tý 2008 năm 2023 Nam mạng: Tử vi tuổi Mậu Tý 2008 năm 2023 nam mạng có quẻ mệnh là Khảm, có Cửu Tử cát tinh bay vào cung mệnh. Theo đó, Cửu Tử chứa đựng nguồn năng lượng tích cực, may mắn, vui vẻ.

Đồng thời, trong năm người tuổi này sẽ nhận nhiều tác động, nên có 2 xu hướng trái ngược nhau. Một là bạn nhận được nguồn năng lượng tích cực, quan hệ bạn bè người thân gặp may mắn. Và bạn phải chú ý nhiều hơn để tránh những sự cố nảy sinh.

- Tử vi tuổi Tý 2008 năm 2023 Nữ mạng: Tử vi tuổi Mậu Tý 2008 năm 2023 nữ mạng có quẻ mệnh là Cấn thuộc hướng Đông Bắc, theo nội dung Cửu cung phi tinh năm Quý Mão 2023 thì hướng Đông Bắc sẽ có hung tinh số 7 - Thất Xích ngự trị. Tức là nó sẽ đại diện cho thiếu nam, con trai út trong gia đình, hay con trai dưới 15 tuổi.

Thất Xích ẩn chứa nguồn năng lượng xấu, nên việc học hành của người tuổi Mậu Tý sẽ có nhiều vận cạnh tranh. Ngoài ra, sự ganh đua khốc liệt trong trường lớp cũng khiến cho người tuổi này gặp nhiều căng thẳng, mệt mỏi.

Về quan hệ với gia đình, cha mẹ thường bất hoà, cãi cọ dẫn đến có nhiều suy nghĩ nổi loạn nên không chịu lắng nghe lời người lớn. Nhưng dù vậy, sự ràng buộc của gia đình cũng dần khiến cho người tuổi này không có hành động hồ đồ.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tử vi tuổi Tý năm Quý Mão 2023: Đề phòng điều tiếng, tránh thị phi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần
Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.