Thứ năm, 25/04/2024 18:16 (GMT+7)

Tuần lễ Khơi nguồn sáng tạo 2021

Đồng Giao -  Chủ nhật, 19/12/2021 15:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuần lễ Khơi nguồn Sáng tạo 2021 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 31/12/2021 tại Trung tâm văn hoá nghệ thuật - 22 Hàng Buồm – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

tm-img-alt
Một góc trong không gian triển lãm

Tuần lễ Khơi nguồn sáng tạo 2021 tôn vinh kết quả của Cuộc thi Thiết kế không gian sáng tạo Hà Nội, đồng thời, tạo nên sự kiện văn hoá nghệ thuật khơi nguồn, thúc đẩy các hoạt động sáng tạo cộng đồng trong Thành phố. Sự kiện do Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội và Tạp chí Kiến trúc tiếp tục phối hợp cùng UNESCO, UBND Quận Hoàn Kiếm tổ chức, hướng tới sẽ trở thành sự kiện thường niên. 

Sự kiện sẽ bao gồm không gian triển lãm và trình diễn từ thiết kế thời trang, nghệ thuật thư pháp, kí hoạ, âm nhạc thử nghiệm, sắp đặt trình diễn video art, trình diễn nghệ thuật sân khấu truyền thống thử nghiệm… tới điểm nhấn trưng bày các giải pháp ý tưởng kiến trúc tại cuộc thi Thiết kế Không gian sáng tạo Hà Nội, cuộc thi “Hà Nội là…” của giới trẻ Hà Nội.

tm-img-alt
Một số hình ảnh trong không gian triển lãm

Trong tuần lễ sự kiện còn có các buổi tọa đàm, chia sẻ của các nghệ sỹ, các kiến trúc sư, các chuyên gia về các chủ đề xuyên suốt liên quan đến sáng tạo lấy cảm hứng từ các giá trị di sản truyền thống và bản địa trong đời sống đương đại và công nghệ… Đặc biệt, toạ đàm “Khơi nguồn Sáng tạo – Hà Nội 2021” là cuộc trao đổi cởi mở của các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách và nhà đầu tư nhằm đánh giá một cách khách quan các tiềm năng, lợi thế, các cơ hội, thách thức; thúc đẩy việc hình thành các cộng đồng sáng tạo, tìm kiếm các ý tưởng thiết kế và khai thác các không gian sáng tạo của Thủ đô Hà Nội; nâng cao vị thế cạnh tranh của Hà Nội với các đô thị trong vùng và trong khu vực.

Sự kiện năm nay sẽ là tiền đề cho chuỗi sự kiện thường niên mang tên Tuần lễ Khơi nguồn Sáng tạo nhằm mục đích tạo ra một nền tảng kết nối các nguồn lực và tài năng trong lĩnh vực văn hoá sáng tạo của Hà Nội, phát huy tinh hoa từ di sản văn hoá để Hà Nội xứng đáng với danh hiệu thành phố sáng tạo trong lĩnh vực Thiết kế thuộc Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO.

Bạn đang đọc bài viết Tuần lễ Khơi nguồn sáng tạo 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.