Thứ năm, 25/04/2024 00:48 (GMT+7)

Tưng bừng không khí đón Tết Nguyên đán trên toàn thế giới

An Nhiên -  Thứ ba, 24/01/2023 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cũng giống như Việt Nam, một số nước như: Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan đều đón Tết theo lịch âm (Tết Nguyên Đán) với những phong tục, hoạt động văn hóa rất đặc sắc và ấn tượng.

Tại thời điểm này, Trung Quốc ngập tràn sắc đỏ của đèn lồng, câu đối, phong bao lì xì, trang phục truyền thống. Không khí năm mới đang tràn ngập khắp các phố phường, trung tâm mua sắm, ... Ngay từ rằm tháng Chạp, người dân Trung Quốc đã bắt đầu đổ về quê ăn tết, trong một cuộc “đại di cư” theo mùa lớn nhất nước này.

tm-img-alt
Không khí đón tết Nguyên đán tại Trung Quốc.

Năm nay, gần 3 tỷ chuyến đi dự kiến sẽ được thực hiện từ 21/1 đến 1/3. Các cơ quan chức năng Trung Quốc đã chuẩn bị rất tốt để xử lý lượng người khổng lồ, nhất là bằng mạng lưới đường sắt dài nhất thế giới.

Tại Singapore, không khí Tết đã rộn ràng khi khắp các con phố khoác lên mình các lớp trang trí nhiều màu sắc rực rỡ. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, khu phố người Hoa được trang hoàng lộng lẫy bởi sắc màu rực rỡ của hơn 2.600 chiếc đèn lồng được làm thủ công tuyệt đẹp và điêu khắc tinh xảo, 350 đồng vàng cùng gần 300 chiếc đèn lồng hoa tuyệt đẹp của hoa mẫu đơn, hoa anh đào và hoa cúc nằm rải rác trên các đường phố chính. Đồng thời, các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc chào đón năm mới cũng được tổ chức. Lễ hội đường phố kéo dài từ trung tuần tháng 1 cho tới đầu tháng 3 thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

tm-img-alt
Đón tết tại Singapore.

Tại Hàn Quốc, Tết Nguyên đán được gọi là Seollal. Các hoạt động văn hóa cũng đang được tập trung đầu tư tại các thành phố lớn của Hàn Quốc, trong đó Seoul được chú trọng nhiều nhất. Tại Seoul, các hoạt động văn hóa cho dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là đêm giao thừa cũng đang được chuẩn bị vô cùng kĩ càng. Đây vừa là dịp để các gia đình đoàn tụ, nhưng đồng thời cũng là thời gian cao điểm của du lịch ở các thành phố lớn.

Ngoài các nước Châu Á, Mỹ và Australia - hai quốc gia có đông cộng đồng gốc Á sinh sống, là những nơi tổ chức đón Tết Âm lịch lớn nhất.

Đến với khu đồi Beverly, miền Nam thành phố California (Mỹ) vào thời gian này, bạn sẽ được chứng kiến sự giao thoa tuyệt vời của những nét văn hóa giữa phương Đông và phương Tây.

Bạn đang đọc bài viết Tưng bừng không khí đón Tết Nguyên đán trên toàn thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành