Thứ sáu, 29/03/2024 03:49 (GMT+7)

Tuổi lý tưởng để trở thành một doanh nhân

MTĐT -  Thứ bảy, 18/08/2018 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy những người sáng lập ở độ tuổi 20 sẽ đặc biệt thành công.

Ảnh minh họa: internet

Tuổi tác không thực sự quan trọng khi nói đến niềm đam mê của bạn. Bạn thường nghe mọi người nói tinh thần doanh nhân sẽ lên cao nhất khi bạn còn trẻ, nhưng một nghiên cứu được công bố trong Harvard Business Review của MIT Sloan School of Management ở Mỹ, cho biết tuổi trung bình của một người sáng lập thành công là 45.

Nghiên cứu do giáo sư Pierre Azoulay dẫn đầu đã đi đến kết luận sau khi nghiên cứu 0,1% phần khởi động hàng đầu dựa trên tăng trưởng trong 5 năm đầu tiên của họ. Nghiên cứu cho thấy rằng những người sáng lập bắt đầu công ty của họ, trung bình, khi họ 45 tuổi. Những phát hiện này rất giống nhau khi xem xét các lĩnh vực công nghệ cao, các trung tâm kinh doanh và các công ty thành công. Kinh nghiệm trước đây trong ngành công nghiệp cụ thể dự đoán tỷ lệ thành công kinh doanh cao hơn nhiều. Những phát hiện này bác bỏ mạnh mẽ các lý thuyết phổ biến nhấn mạnh tuổi trẻ là một trong những tiềm năng của các doanh nhân thành công.

Nhiều người tin rằng giới trẻ có khả năng sản xuất ra những công ty mới thành công nhất. Nghiên cứu cũng đã xem xét 2,7 triệu doanh nghiệp khởi nghiệp từ năm 2007 đến năm 2014 và nhận thấy tuổi trung bình của những người thành lập doanh nghiệp và có khả năng thuê ít nhất 1 nhân viên là 42 tuổi.

Tuổi chỉ là một con số?

Một phần, sự thống trị của những người sáng lập trung niên như Jack Ma, Jan Koum và Milton Hershey trong việc bắt đầu các công ty tăng trưởng cao nhất phản ánh khuynh hướng của những người trung niên bắt đầu mạo hiểm. Người trung niên chắc chắn sẽ có nhiều vết cắn hơn ở 1 quả táo, và vì thế, họ biết cách nhìn nhận chỗ nào quả táo có sâu.
Quan điểm cho rằng những người trẻ tuổi sản xuất các công ty tăng trưởng cao nhất là một phần từ chối vai trò của kinh nghiệm: hoặc bởi vì kinh nghiệm không đặc biệt có giá trị hoặc vì nó làm giảm năng lực cho những ý tưởng mới lạ, biến đổi - các nhà nghiên cứu nói.

Doanh nhân lớn tuổi có khả năng thành công hơn

Thực hiện nhiều biện pháp để xác định các công ty có tiềm năng tăng trưởng cao cũng như nghiên cứu lợi nhuận thực tế của mỗi công ty, nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy những người sáng lập ở độ tuổi 20 có khả năng thành công nhiều hơn. Ngược lại, tất cả các bằng chứng cho thấy những người sáng lập đặc biệt thành công khi bắt đầu các doanh nghiệp ở độ tuổi trung niên trở lên, trong khi những người sáng lập trẻ thường có hoàn cảnh khó khăn.

Nghiên cứu cho thấy những người sáng lập trẻ tuổi thường có điều kiện khó khăn hơn. Ảnh minh họa: internet

“Trong số những người đã bắt đầu công ty, các doanh nhân lớn tuổi có tỷ lệ thành công cao hơn đáng kể. Bằng chứng của chúng tôi cho thấy hiệu suất kinh doanh tăng mạnh theo độ tuổi vào những năm cuối thập niên 50. Nếu bạn đã phải đối mặt với hai doanh nhân và không biết gì về họ ngoài tuổi của họ, bạn sẽ biết phải làm như thế nào rồi đó”, nghiên cứu cho biết.

HỒNG QUYÊN
(Dịch từ Entrepreneur.com)

Bạn đang đọc bài viết Tuổi lý tưởng để trở thành một doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.