Thứ năm, 18/04/2024 13:31 (GMT+7)

Tương lai, chúng ta sẽ có sữa bò nhưng không phải từ... bò

Tú Anh -  Thứ hai, 22/11/2021 15:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Imagindairy từ Tel Aviv, Israel tạo ra các sản phẩm sữa được nuôi cấy từ vi sinh vật thay cho sản xuất từ sữa bò.

tm-img-alt
Tương lai, chúng ta có thể được thưởng thức sữa bò từ nuôi cấy vi sinh vật mà không phải từ bò.

Imagindairy sẽ sử dụng một quy trình xử lý phức tạp liên quan đến cả vấn đề lập trình để hướng DNA vào vi sinh vật, mục đích là để chúng sản xuất ra Whey và Casein - hai loại protein quan trọng tìm thấy trong sữa. Sau đó, hỗn hợp này sẽ được đưa vào trộn với chất béo, đường và nước để tạo ra một công thức sữa có nguồn gốc thực vật giống với công thức tạo sữa bò.

Imagindairy không phải là công ty đầu tiên sản xuất sữa bò từ vi sinh vật, trước đó đã có một thương hiệu khác là Perfect Day đã làm được điều đó, nhưng lượng sữa cho ra thị trường khá ít, do vậy, giá thành rất cao. Việc sản xuất các sản phẩm sữa như vậy ở quy mô lớn sẽ không những giảm được chi phí mà còn làm cho việc áp dụng chúng rộng rãi trên thế giới trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Eyal Afergan, người sáng lập và là CEO của công ty Imagindairy cho biết “Không ai chấp nhận mua một chai sữa với giá 50 đô la Mỹ hoặc thậm chí 15 đô la Mỹ, nó quá đắt. Do đó, việc tối ưu về chi phí là yếu tố then chốt để thúc đẩy sự thay đổi thực sự trong cách chúng ta tiêu thụ các sản phẩm sữa".

Imagindairy dự kiến đưa các sản phẩm đầu tiên của họ xuất hiện tại các cửa hàng vào năm 2023, và Israel sẽ là thành thị trường đầu tiên.

tm-img-alt
Việc sản xuất sữa bò truyền thống đang làm tăng phát thải khí mê-tan, liên quan đến sự nóng lên toàn cầu 

Trên thực tế, việc sản xuất sữa bò truyền thống cần số lượng lớn bò để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sữa cửa con người. Tuy nhiên, việc này sẽ sẽ gây ra vấn đề khí mê-tan trong khí quyển sản sinh từ việc ợ hơi và "xả hơi" của vật nuôi.  Khí metan gây ảnh hưởng rất xấu đến khí hậu toàn cầu. Liên hợp quốc cũng đã từng tuyên bố rằng khí mê-tan chiếm 30% sự nóng lên toàn cầu kể từ thời tiền công nghiệp, chỉ đứng sau carbon dioxide (CO2).

Với ý tưởng sản xuất sữa bò từ nuôi cấy vi sinh vật hy vọng sẽ tác động tích cực tới môi trường sống, nhất là khi nó được phổ biến và tiêu thụ rộng rãi trên thế giới.

Bạn đang đọc bài viết Tương lai, chúng ta sẽ có sữa bò nhưng không phải từ... bò. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.