Thứ sáu, 29/03/2024 02:35 (GMT+7)

Tường thuật nóng từ nơi điều trị 3 bệnh nhân nhiễm Corona ở Hà Nội

MTĐT -  Thứ hai, 03/02/2020 17:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/2, ghi nhận của PV Dân Việt tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2 (Đông Anh, TP.Hà Nội), các hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện này vẫn diễn ra như thường lệ.

Đối với 3 bệnh nhân nhiễm virus corona đang được điều trị tại đây, họ đang có những tiến triển tốt.

Ngày 3/2, Việt Nam đã ghi nhận thêm trường hợp thứ 8 mắc phải virus corona. Đó là trường hợp của chị V.H.L (làm công nhân, 29 tuổi, trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Bệnh nhân L có tiền sử dịch tễ đi cùng 7 người Việt Nam được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Vũ Hán tập huấn và cùng trở về sân bay Nội Bài ngày 17/1 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China.

Kết quả xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với nCoV.

Các hoạt động khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 hôm nay vẫn diễn ra như bình thường.

Bệnh nhân L đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh trong tình trạng ổn định. Trước đó, tại bệnh viện này cũng đang cách ly 2 bệnh nhân khác cũng được xác định nhiễm virus corona là anh Phạm Văn C (29 tuổi, Tam Dương, Vĩnh Phúc) và chị Nguyễn Thị D (23 tuổi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Ghi nhận của PV Dân Việt vào sáng cùng ngày tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, TP.Hà Nội), các hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện vẫn diễn ra như thường lệ.

Tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện, vào buổi sáng cùng ngày cũng có đông người dân đến thăm khám.

Có thể nhận thấy, tất cả các y bác sĩ đến người dân khi tới bệnh viện thăm khám đều tuân thủ nghiêm ngặt những biện pháp bảo hộ y tế trước những khuyến cáo của Bộ Y tế về dịch bệnh do virus corona gây ra tại Trung Quốc và đang gây ảnh hưởng tới tới toàn cầu.

Tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, có rất đông người dân tới đây khám chữa bệnh. Các bác sĩ trong những bộ đồ bảo hộ khẩn trương tiến hành thăm khám cho các bệnh nhân.

3 bệnh nhân được xác định nhiễm virus corona hiện đang được điều trị, thăm khám tại khu vực cách ly đặc biệt của khoa Cấp cứu tại bệnh viện.

Bệnh viện này hiện đang điều trị, chăm sóc cho 3 bệnh nhân nhiễm virus corona. Trong ảnh là người dân tới làm thủ tục tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm của bệnh viện.

Những tấm biến “khu vực cách ly” được Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đặt tại nhiều vị trí báo hiệu cho nhân dân khi đến thăm khám.

Bên trong khu vực cách ly, 3 bệnh nhân đang được các y bác sĩ chăm sóc. Họ được cách ly tại những phòng áp lực âm để đảm bảo sự chăm sóc y tế tốt nhất.

Các bệnh nhân nhiễm virus corona hiện đang được chăm sóc, điều trị tại khu vực cách ly của khoa Cấp cứu.

C khởi phát bệnh từ ngày 21/1, bệnh nhân đã đi khám bệnh tại phòng khám tư tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc và được chuyển tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ngày 26/1.

Những tấm biển cách ly được đặt tại các lối ra vào khoa Cấp cứu để thông báo cho người dân khi tới thăm khám tại khu vực này.

Các bệnh nhân nhiễm bệnh hiện đang được điều trị cách ly trong các phòng "Áp lực âm".

Theo nguồn tin tin cậy của Dân Việt, trong các phòng cách ly để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona đều có nhà vệ sinh, ti vi, tủ lạnh, tất cả các đồ cơ bản để đảm bảo cho bệnh nhân hoàn toàn có thể sinh hoạt trong căn phòng này. Tại đây, bệnh nhân có thể sử dụng điện thoại bình thường.

Bên ngoài các phòng "Áp lực âm" là những cánh cửa kiên cố, cấm không cho người không phận sự được động vào cửa. Ngoài ra các lọ sát khuẩn cũng được đặt ở nhiều vị trí tại đây.

Với vấn đề ăn uống, các nhân viên y tế sẽ cung cấp thực phẩm cho bệnh nhân từ bên ngoài vào.

Các bệnh nhân được điều trị cách ly trong các phòng "Áp lực âm" này hoàn toàn có thể sinh hoạt bình thường bởi mỗi phòng đều có các vật dụng cơ bản. (Ảnh: VTV quay ngày 31/1/2020)

Với phòng cách ly như vậy, ngoài những bác sĩ được trang bị đồ bảo hộ cùng các nhân viên y tế, người liên quan đến việc thăm khám, chăm sóc và điều trị cho người bệnh thì không ai được phép ra vào.

Các công tác sát khuẩn, khử trùng được bệnh viện thực hiện tuyệt đối nghiêm túc, đảm bảo cao nhất cho nhu cầu khám, chữa bệnh đối với các bệnh nhân.

Đáng chú ý, để chuẩn bị tốt nhất cho công tác phòng chống dịch, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã bổ sung thêm nhiều phòng áp lực âm di động.

Khi phải dùng đến những phòng áp lực âm bổ sung này, khu vực này sẽ trở thành khu vực cách ly để đảm bảo an toàn.

Đáng chú ý, theo quan sát của PV, tại tầng 3 của bệnh viện, để phục vụ công tác phòng chống khi có dịch, bệnh viện đã tiến hành bổ sung thêm các phòng áp lực âm di động, sẵn sàng phục vụ tối đa theo yêu cầu.

Trao đổi với PV về tình hình diễn biến sức khoẻ của các bệnh nhân nhiễm virus corona đang được điều trị tại bệnh viện, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp – Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, các bệnh nhân hiện có tình trạng khoẻ mạnh, bình thường, không khó thở, không sốt.

Bệnh viện đang chờ các kết quả xét nghiệm đối với các bệnh nhân này, khi nào họ được xác định âm tính với virus corona, họ sẽ được cho ra viện.

Số lượng người nhiễm virus corona (cập nhật lúc 8h ngày 3/2):

Trên thế giới: 17.389 người mắc, 362 người tử vong, trong đó Trung Quốc 361 người tử vong, Phillippines có 1 trường hợp tử vong.

Tại Việt Nam: 8 người mắc nCoV. Trong đó: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 4 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Theo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Tường thuật nóng từ nơi điều trị 3 bệnh nhân nhiễm Corona ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.