Thứ ba, 16/04/2024 16:13 (GMT+7)

Tuy Đức, Đắk Nông: Xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang buôn bán

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 29/12/2021 17:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn giải tỏa đã tổ chức được 8 đợt và lập được 130 biên bản đối với các tổ chức, các nhân lấn chiếm hành lang đường bộ và các hộ tiểu thương buôn bán không đúng nơi quy định.

Ngày 29/12, thông tin từ UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) cho biết, thực hiện Kế hoạch số 232/KH-UBND, ngày 27/11/2020 và Quyết định số 515/QĐ-UBND ngày 10/5/2021 của UBND huyện Tuy Đức về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch số 232/KH-UBND, ngày 27/11/2020 của UBND huyện Tuy Đức. Sau thời gian thực hiện kế hoạch đến nay, đoàn giải tỏa đã tổ chức được 8 đợt và lập được 130 biên bản đối với các tổ chức, các nhân lấn chiếm hành lang đường bộ và các hộ tiểu thương buôn bán không đúng nơi quy định. 

Cũng theo UBND huyện Tuy Đức, các tổ chức, cá nhân lấn chiếm hành lang đường bộ và các hộ dân buôn bán, các tiểu thương buôn bán không đúng nơi quy định, đa số người dân tự giác tháo dỡ di dời tài sản và vật kiến trúc ra khỏi hành lang đường bộ và các hộ tiểu thương buôn bán không đúng nơi quy định, lấn chiếm hành lang đường bộ đã phần đã vào chợ buôn bán, không lấn chiếm hành lang đường bộ. 

Liên quan đến sự việc trên, trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh, tình trạng  từ nhiều năm qua, các tiểu thương, hộ dân lấn chiếm hành lang đường, dựng lều sạp và đậu xe tải để buôn bán tại các khu vực ngã ba chợ cũ xã Đắk BukSo, ngã ba Bưu điện và chợ mới trung tâm huyện Tuy Đức. 

Không chỉ vậy, khu vực này nằm trên tuyến đường huyết mạch quốc lộ 14, lưu lượng người và phương tiện qua lại rất đông đã tạo thành điểm nóng giao thông, vừa ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan đô thị, vừa mất vệ sinh, khiến cho người dân bức xúc.

Một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận được tại xã Đắk Bukso và tại ngã ba Bưu điện Tuy Đức:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Tuy Đức, Đắk Nông: Xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang buôn bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.