Thứ tư, 24/04/2024 18:13 (GMT+7)

Tuyến đường 15 km nối Hà Nội với Vĩnh Phúc

MTĐT -  Thứ sáu, 09/04/2021 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường trục Mê Linh kết nối Hà Nội và Vĩnh Phúc có mặt cắt rộng 100 m, thiết kế từ 4 đến 10 làn xe.

Với tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước và vốn ODA, tuyến đường trục Mê Linh nối các huyện Đông Anh, Mê Linh (Hà Nội) với huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc). Trong đó đoạn qua địa phận Hà Nội dài 12 km và đoạn qua Vĩnh Phúc dài 3 km.

Điểm đầu của dự án kết nối với đường Võ Văn Kiệt (bắc Thăng Long-Nội Bài) thuộc huyện Đông Anh và điểm cuối tại xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc).

Sau gần 5 năm đưa vào khai thác, khoảng hơn một km đường từ điểm đầu chạy qua huyện Đông Anh được thiết kế mỗi bên 5 làn xe, gồm 3 làn ôtô và 2 làn đường đô thị rộng 7 m được ngăn cách bởi dải phân cách phụ.

Phần còn lại của trục đường chỉ được thiết kế với 2 làn mỗi bên, tổng chiều ngang của mặt đường là 100 m.

Dải phân cách giữa rộng 9 m, phần lớn được trồng cỏ và bàng Đài Loan, chuông vàng. Nhiều đoạn dải phân cách cỏ mọc cao vài chục cm, được cắt dọn định kỳ khoảng mỗi năm một lần.

Tại phần chuyển tiếp từ 5 làn xe mỗi bên xuống thành 2 làn xe mỗi bên, dải phân cách nới rộng ra hơn 10 m.

Tuyến đường được thiết kế hai làn xe hỗn hợp mỗi bên dài khoảng 14 km. Tốc độ tối đa trên những làn xe này là 80 km/h, khi qua khu dân cư thì tốc độ tối đa các phương tiện 50 km/h.

Trên cả trục đường có 1, 2 nút giao lớn kết nối nội khu huyện Mê Linh và tỉnh Vĩnh Phúc, tuy nhiên mật độ phương tiện qua lại vẫn còn thưa thớt.

Vỉa hè hai bên tuyến đường rộng 13 m được lát gạch đỏ và trồng cây xanh thành hai hàng. Sau nhiều năm đưa vào khai thác, hai bên vỉa hè phần lớn là đồng ruộng nên ít người qua lại, cỏ mọc kín.

Điểm cuối của dự án kết nối với đường quốc lộ 2A qua huyện Bình Xuyên. Theo biển chỉ dẫn, đi về bên trái sẽ qua các địa phân Bình Xuyên và tới TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, đi theo hướng bên phải sẽ kết nối với huyện Mê Linh, Sóc Sơn, Hà Nội.

Trục đường chạy qua trụ sở UBND huyện Mê Linh mới được trang trí công viên, vườn hoa tiểu cảnh với thảm cỏ xanh rộng hàng chục m2. Đây là khu vực hành chính công của huyện Mê Linh.

Theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, dự án đường trục Mê Linh sau nhiều năm đưa vào khai thác, không chỉ tạo thuận tiện trong việc giao thương giữa các địa phương của Hà Nội và Vĩnh Phúc mà còn giúp phát triển các đô thị, giảm bớt dân số khu vực nội thành Hà Nội.

Bản đồ vị trí điểm đầu và điểm cuối của tuyến đường trục Mê Linh.

Tuyến đường nối Hà Nội - Vĩnh Phúc nhìn từ trên cao. Video: Bá Đô

Theo Bá Đô/Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết Tuyến đường 15 km nối Hà Nội với Vĩnh Phúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.