Thứ sáu, 26/04/2024 03:11 (GMT+7)

Tuyến đường Chợ Mới – Bắc Kạn – Cao Bằng sẽ được đầu tư xây dựng

Tuệ Lâm -  Thứ năm, 28/10/2021 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đầu tư hơn 16.000 tỷ đồng là tổng số tiền đầu tư cho 2 dự án khác nhau, gồm đường Chợ Mới – Bắc Kạn và đường cao tốc Bắc Kạn – Cao Bằng.

Tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn có điểm đầu đấu nối với đường BOT Thái Nguyên - Chợ Mới (tại xã Thanh Bình, huyện Chợ Mới Bắc Kạn), điểm cuối là đoạn giao cắt với QL3B và đường Bắc Kạn – hồ Ba Bể (tại phường Sông Cầu, TP. Bắc Kạn). Tuyến đường này vừa được Bộ Giao thông và Vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng tại Quyết định số 1676/QĐ-BGTVT, dự án có giá trị đầu tư 2.017 tỷ đồng.

Đoạn QL3 mới từ TP. Bắc Kạn đi TP. Cao Bằng, buổi làm việc giữa ông Nguyễn Đăng Bình - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn và ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cũng đã được thống nhất phương án đầu tư.

Chủ tịch hai tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng đã cùng ký Công văn số 6968/UBND- GTCNXD gửi Thủ tướng Chính phủ về việc ủng hộ chủ trương đầu tư và việc bố trí nguồn vốn ODA, ngân sách Trung ương và các nguồn vốn khác để đầu tư đoạn tuyến cao tốc đầu tư Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2021-2025. Dự kiến tuyến cao tốc có tổng chiều dài khoảng 90km, quy mô 4 làn xe, với tổng dự toán khoảng 14.000 tỷ đồng.

tm-img-alt

Đầu tư hơn 16.000 tỷ đồng là tổng số tiền đầu tư cho 2 dự án khác nhau, gồm đường Chợ Mới – Bắc Kạn và đường cao tốc Bắc Kạn – Cao Bằng. (Ảnh:Internet)

Hiện nay, tuyến Quốc lộ 3 là trục xương sống quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của hai tỉnh và vùng Đông Bắc; là trục hành lang kinh tế quan trọng Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên - Hà Nội và là tuyến giao thông kết nối từ các tỉnh: Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Quảng Tây (Trung Quốc) qua Cao Bằng về Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Nội.

Tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trước đó, Chủ tịch UBND hai tỉnh này kiến nghị Thủ tướng ủng hộ chủ trương đầu tư và việc bố trí nguồn vốn ODA, ngân sách Trung ương và các nguồn vốn khác để đầu tư đoạn tuyến cao tốc từ từ T Bắc Kạn đến TP Cao Bằng, trong giai đoạn 2021 - 2025, với tổng chiều dài khoảng 90 km, quy mô 4 làn xe.

Tại công văn này, lãnh đạo hai tỉnh đều cho hay, Bắc Kạn và Cao Bằng là hai tỉnh miền núi, nằm trong vùng chiến lược trọng yếu về quốc phòng, an ninh.

Khu vực này có địa hình bị chia cắt mạnh, đồi núi cao, hệ thống sông suối có độ dốc dọc lớn, mạng lưới giao thông chủ yếu là đường bộ, bên cạnh đó, tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng đường còn thấp ảnh hưởng rất lớn đến việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cơ cấu kinh tế hai tỉnh chủ yếu là nông, lâm nghiệp, nhiều khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo cao (Bắc Kạn là 18,5%; Cao Bằng là 22,06% vào năm 2020), kết cấu hạ tầng còn kém phát triển, đặc biệt là hạ tầng giao thông đường bộ.

Bạn đang đọc bài viết Tuyến đường Chợ Mới – Bắc Kạn – Cao Bằng sẽ được đầu tư xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.