Thứ sáu, 29/03/2024 03:54 (GMT+7)

Tuyên Quang: Cán bộ hút thuốc, dùng rượu, bia trong ngày làm việc

ĐỨC ANH -  Thứ ba, 24/07/2018 12:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan tới việc quản lý các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn. Sau khi để sảy ra vụ việc 1 bác sỹ giả hoạt động tại Phòng khám đa khoa hữu nghị Bạch Mai trước đó.

Chiều ngày 20/07 PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có buổi làm việc với Trưởng phòng y tế huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Liên quan tới việc quản lý các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn. Sau khi để xảy ra vụ việc 1 bác sỹ giả hoạt động tại Phòng khám đa khoa hữu nghị Bạch Mai trước đó.

 Ông Nông Viết Thắng, Trưởng phòng y tế huyện Hàm Yên trong tình trạng nồng nặc mùi rượu tại buổi làm việc với PV chiều ngày 20/7

Tại đây, trao đổi với PV ông Nông Viết Thắng, Trưởng phòng y tế huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) đang trong tình trạng nồng nặc mùi rượu. Theo như tự thuật thì sáng 20/07, cơ quan có nhận cờ thi đua của huyện cho nên buổi trưa có tổ chức liên hoan. Việc nồng nặc mùi rượu trong ngày làm việc (thứ 6) như này là chưa thực hiện nghiêm theo Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, trong đó có việc nghiêm cấm uống rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa...

Hút thuốc tại nơi làm việc được nghiêm cấm trong Luật phòng chống tác hại của thuốc lá


Bên cạnh đó, trong buổi làm việc với PV ông Thắng cùng 01 cán, bộ hút thuốc tại cơ quan công sở. Việc 02 cán bộ này hút thuốc tại nơi làm việc đang vi phạm Mục 2, điều 11 của Luật phòng chống tác hại của thuốc lá số 09/2012/QH13 được Quốc hội ban hành đã nghiêm cấm hút thuốc tại nơi làm việc.

Như vậy, người đứng đầu của một cơ quan y tế huyện đã nắm được Chỉ thị số 26/CT-TTg và Luật phòng chống tác hại của thuốc lá không hay đang cố tình làm trái.

Lãnh đạo huyện Hàm Yên cần có biện pháp xử lý nghiêm, làm gương cho những cán bộ khác. Để không còn tình trạng này tái diễn tại cơ quan nơi làm việc như trên...

Luật quy định rất rõ những địa điểm cấm hút thuốc trong đó có nơi làm việc
Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Cán bộ hút thuốc, dùng rượu, bia trong ngày làm việc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.