Thứ ba, 19/03/2024 18:09 (GMT+7)

Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Giám thị làm 'lọt' đề thi môn Toán

MTĐT -  Thứ năm, 07/06/2018 21:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 7/6, trong buổi thi môn toán, có thông tin đề thi “lọt” ra ngoài khi thí sinh vẫn đang ngồi làm bài. Sở GD&ĐT Hà Nội sau đó xác nhận có việc “lọt” đề, do một giám thị chụp rồi truyền ra ngoài.

Chiều nay 7/6, sau chưa đến 1 giờ kể từ thí sinh bắt dầu làm bài thi môn toán, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh được cho là bản chụp đề thi chính thức môn toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức.

Hình ảnh đề toán được lan truyền trên mạng sau khi thí sinh làm bài được khoảng 60 phút, ẢNH: QUÝ HIÊN CHỤP MÀN HÌNH.

Trước đó trên mạng cũng đã lan truyền một hình ảnh khác, cũng được cho là đề thi môn toán của kỳ thi nói trên, với thông tin đi kèm là đề thi đã bị “lộ”. Tuy nhiên, khi phụ huynh so sánh hai đề thi thì thấy nội dung hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, phụ huynh học sinh càng sốt ruột và hoang mang vì không rõ thực hư thế nào.

Sau khi kết thúc buổi thi, các thí sinh rời khỏi phòng thi với đề thi trên tay, các phụ huynh mới thực sự phát hoảng khi thấy đề thi mà các con vừa làm xong chính là đề thi thứ 2 được lan truyền trên mạng trong chiều nay.

Trong buổi họp báo vừa kết thúc, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội xác nhận có hiện tượng lọt đề trong buổi thi môn toán. Thông báo của Sở GD-ĐT cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội xác minh và xác định được thủ phạm gây lọt đề là một cán bộ coi thi số 2 tại điểm thi Trường THPT Vân Nội.

Cán bộ coi thi này tên là Nông Hoàng Phúc, giáo viên Trường THCS Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ông Phúc đã khai nhận dùng điện thoại chụp đề thi và truyền ra ngoài, không chỉ môn toán mà còn cả với đề thi môn văn trong buổi thi sáng nay.

Vị đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cũng nhấn mạnh, đây là hiện tượng để lọt đề thi, không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của các thí sinh. Sở GD-ĐT đang tiếp tục phối hợp với Công an thành phố Hà Nội điều tra mở rộng về vụ việc.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Tuyển sinh lớp 10 Hà Nội: Giám thị làm 'lọt' đề thi môn Toán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.