Thứ sáu, 29/03/2024 19:24 (GMT+7)

Tuyên truyền và giáo dục cho học sinh tiểu học cách phân loại rác bảo vệ môi trường

An Hạ -  Thứ bảy, 04/02/2023 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chuỗi hoạt động đã diễn ra tại 60 trường Tiểu học trên Toàn Quốc, tiếp cận hơn 65.000 học sinh và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến những “mầm non tương lai” của đất nước trong việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Chương trình "Tuyên truyền và giáo dục cho học sinh tiểu học cách phân loại rác bảo vệ môi trường" do thương hiệu Sữa chua uống Susu và Sữa trái cây Hero của Vinamilk tổ chức.

Hoạt động diễn ra tại nhiều trường tiểu học tại 10 tỉnh thành trên cả nước, từ Bắc Giang, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, đến Đồng Nai, TP HCM, Cần Thơ... từ tháng 11/2022 và vẫn đang kéo dài đến đầu năm 2023.

tm-img-alt
Hơn 65.000 học sinh cam kết chung tay bảo vệ trái đất cùng Vinamilk

Ban tổ chức ước tính có khoảng hơn 65.000 học sinh tham gia và hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cũng như bài học thú vị cho các bạn nhỏ trong hành động bảo vệ môi trường.

Nghi thức in dấu vân tay như sự cam kết của các bạn học sinh về việc cùng chung tay bảo vệ môi trường, gìn giữ màu xanh của Trái Đất. Các bé lăn tay vào khay màu rồi đồng loạt ghi dấu lên quả địa cầu trên sâu khấu. Ở dưới sân trường, nhiều bạn nhỏ cũng tự nhủ sẽ quyết tâm phân loại rác để bảo vệ môi trường.

Cú chạm tay thay cho lời cam kết cùng nhau phân loại rác, bảo vệ môi trường vì một trái đất xanh tươi, sạch đẹp.

tm-img-alt
Hơn 65.000 học sinh cam kết chung tay bảo vệ trái đất cùng Vinamilk

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, đe dọa sự đa dạng sinh học, gây biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác đến cuộc sống. Giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp quan trọng để bảo vệ môi trường cho tương lai. Mỗi người tùy sức của mình có thể đóng góp cho môi trường, tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Theo đó, các bé có thể phân loại rác tại nhà, nơi công cộng, tiết kiệm thời gian và chi phí xử lý. Đó cũng là lý do mà nhãn hàng SuSu và Hero của công ty Vinamilk kết hợp với các Sở Giáo Dục, và 60 trường tiểu học trên cả nước để tổ chức chuỗi chương trình vừa học, vừa chơi, giúp các bé nâng cao nhận thức và hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Các bé chia sẻ rằng rất thích các hoạt động trong chương trình. Ở nhà các em ít phân loại rác nhưng sau buổi ngoại khóa các em sẽ tích cực phân loại, giữ vệ sinh chung để bảo vệ môi trường như Susu và Hero. Phụ huynh học sinh cũng bày tỏ mong muốn có nhiều chương trình tương tự để giáo dục các bé từ nhỏ, vừa chơi vừa học như vậy bé rất thích và ghi nhớ lâu hơn.

Bạn đang đọc bài viết Tuyên truyền và giáo dục cho học sinh tiểu học cách phân loại rác bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới