Thứ tư, 24/04/2024 18:34 (GMT+7)

TX. Buôn Hồ: Chủ tịch nước thăm, tặng 200 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

MTĐT -  Chủ nhật, 15/01/2023 20:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, tại Đắk Lắk, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng 200 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Buôn Hồ; thăm, tặng quà học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học Cơ sở huyện Krông Búk.

Tiếp tục chuyến công tác tại Đắk Lắk, chiều 15/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng 200 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Buôn Hồ; thăm, tặng quà học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học Cơ sở huyện Krông Búk và hộ nghèo của huyện. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo MTTQ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, một số bộ, ngành và tỉnh Đắk Lắk.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng 200 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn Thị xã Buôn Hồ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng về những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị xã đạt được thời gian qua. Là địa bàn có 22 dân tộc cùng sinh sống, điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng năm qua, tỷ lệ hộ nghèo của Thị xã giảm còn hơn 3%. Tỉnh và thị xã quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau, nhất là đảm bảo hộ gia đình nào cũng có Tết.

Chủ tịch nước đề nghị tỉnh, thị xã cần tập trung làm tốt hơn nữa việc phát triển hạ tầng tại địa phương để người dân được hưởng lợi, tạo điều kiện cho giao thương, phát triển kinh tế. Cùng với đó là tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, chọn lọc loại cây trồng, vật nuôi có năng suất cao, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại địa phương để có thể đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn, tận dụng tốt hơn nguồn lực đất đai trù phú vùng Tây Nguyên.

Đặc biệt, Chủ tịch nước yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp Đắk Lắk, thị xã Buôn Hồ tập trung làm tốt công tác chăm lo, đảm bảo Tết cho bà con, nhất là các vùng sâu, vùng xa, không để trường hợp nào bị đói cơm, lạt muối trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Tiếp đó trong chiều nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đến thăm, động viên, chúc Tết học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Krông Búk và hộ nghèo của huyện. Trường PTDT nội trú THCS huyện Krông Búk có 4 lớp học từ 6 đến 9 với 160 học sinh. 100% học sinh được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trường. Ngoài giáo dục văn hóa, Trường còn dạy nghề phù hợp cho các em.

Phát biểu với giáo viên và học sinh của Trường, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng, đánh giá cao Trường có chất lượng đào tạo tốt, tỷ lệ học sinh đạt khá, giỏi cao. Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc chăm sóc, nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó có học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, là chủ trương quan trọng của Đảng, Nhà nước ta, bởi đây là chìa khóa của phát triển nguồn nhân lực và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành, địa phương, nhất là Bộ Giáo dục và Đào tạo quan tâm giải quyết tốt cơ chế, chính sách cho học sinh và giáo viên các trường nội trú, đảm bảo thầy và trò yên tâm dạy và học lâu dài. Trường cần kết hợp học đi đôi với hành, nâng cao kỹ năng sống, giúp các em tự lực, tự tin hơn trong cuộc sống.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng bếp ăn trị giá 300 triệu đồng cho thầy và trò nhà Trường; tặng 100 suất quà và 50 chiếc xe đạp cho học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Krông Búk

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TX. Buôn Hồ: Chủ tịch nước thăm, tặng 200 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.