Thứ bảy, 20/04/2024 00:12 (GMT+7)

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 2/10: USD giảm nhẹ phiên đầu tuần

MTĐT -  Thứ hai, 02/10/2017 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 2/10 ghi nhận đồng USD đang theo xu hướng đi xuống một chút so với chốt phiên tuần trước.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,01% ở mức 93,07.

Cụ thể, tỷ giá USD đang đứng ở mức: 1 euro đổi 1,182 USD, 1 USD đổi 112,49 JPY và 1 GBP đổi 1,3406 USD.

USD sụt nhẹ ngày đầu tuần.

Trong tuần này, Chính phủ Mỹ sẽ chính thức công bố con số lạm phát và theo dự đoán, con số này cao hơn những năm trước và đây là một yếu tố khiến đồng USD giảm điểm.

Đồng bạc xanh tăng giá mạnh sau khi Tổng thống Donald Trump công bố kế hoạch kêu gọi áp dụng mức thuế suất thấp hơn cho các doanh nghiệp và cá nhân như là một phần của cuộc cải tổ toàn diện thuế.

Ngoài ra, tuần trước, chứng khoán Mỹ chốt tuần ở mức thấp. Các chỉ số Dow Jones, Nasdaq hay S&P 500 đều giảm điểm.

Số liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn của Mỹ cho biết các nhà đầu cơ đã tăng đặt cược vào vị thế bán ròng của đồng USD ở mức nhiều nhất kể từ cuối tháng 9/2012

Trong phiên giao dịch hôm qua, tỷ giá USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong ngày sau khi báo cáo mới công bố cho thấy chi tiêu tiêu dùng của Mỹ chỉ tăng nhẹ trong tháng 8.

Bên cạnh đó, chưa có thêm những thông tin liên quan đến Triều Tiên nhưng có thể thấy được rằng căng thẳng vẫn chưa thể dịu đi khi Tổng thống Trump cho rằng việc đàm phán phi chiến tranh với Triều Tiên là việc "lãng phí thời gian".

Đồng Bảng Anh cũng đang ở trong giai đoạn khó khăn. Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh công bố, sản phẩm trong nước của Anh đã tăng 1,5% trong quý hai năm nay, giảm so với dự đoán trước đó là 1,7%.

Nền kinh tế Anh tăng 0,3% trong quý vừa qua. Một báo cáo riêng cho thấy, thâm hụt tài khoản vãng lai của Anh đã tăng lên 23,2 tỷ bảng trong quý II.

Chốt phiên tuần trước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.470 đồng.

Vietcombank, BIDV và Vietinbank niêm yết giá USD ở mức: 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán). ACB: 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán).Techcombank: 22.685 đồng (mua) và 22.795 đồng (bán).

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 2/10: USD giảm nhẹ phiên đầu tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...