Thứ ba, 23/04/2024 20:55 (GMT+7)

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/9: USD trụ vững trên đỉnh cao

MTĐT -  Thứ tư, 27/09/2017 09:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/9 ghi nhận đồng USD tiếp tục trụ vững trên đỉnh cao nhất trong vòng ba tuần trở lại đây.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,18% lên 92,62.

Đây là phiên giao dịch thứ ba liên tiếp kể từ đầu tuần mà đồng USD nhích lên. Và hiện tại, đồng USD đang đứng cao nhất trong gần một tháng qua.

Cụ thể, tỷ giá đồng USD như sau: 1 Euro đổi 1,1789 USD, 1 USD đổi 112,29 JPY, 1 GBP đổi 1,3454 USD.

USD đang tăng giá đều đặn.

Đồng USD tăng mạnh sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang New York William Dudley cho biết, FED đang dự tính tăng lãi suất do các yếu tố gây áp lực lạm phát đang "mờ dần" và yếu tốt cơ bản của nền kinh tế Mỹ lạc quan. Ông hy vọng rằng, lạm phát sẽ tăng và ổn định quanh mục tiêu 2% của Fed trong thời gian trung hạn. Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ tiếp tục loại bỏ dần chính sách tiền tệ.

Chung quan điểm, Chủ Tịch ECB ông Mario Draghi cho biết Ngân hàng trung ương Châu Âu tự tin rằng lạm phát sẽ tăng trở lại mức mục tiêu. Với nền kinh tế khu vực đồng tiền chung Châu Âu tăng trương liên tục trong nhiều quý liên tiếp.

ECB dự kiến sẽ giảm các gói kích thích kinh tế từ năm tới, ngay cả khi mức lạm phát thấp hơn mức mục tiêu đề ra là 2%. Ông Draghi cũng cho biết thêm vẫn thấy một số điểm không chắc chắn về triển vọng lạm phát trong trung hạn. Do vậy chúng ta cần kiên trì và kiên nhẫn.

Bên cạnh đó, Các nhà đầu tư cũng thận trọng theo dõi diễn biến căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên. Đồng Euro sụt giảm sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel tái đắc cử nhiệm kỳ thứ tư trong cuộc bầu cử liên bang diễn ra ngày 24/09.

Chiến thắng của bà Merkel trong cuộc bầu cử và căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên chưa có những diễn biến mới gia tăng đã hỗ trợ cho đà tăng giá của đồng USD.

Thông tin về cuộc họp tuần trước của Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed dự báo trong năm 2018 sẽ có 3 đợt tăng lãi suất, mỗi đợt tăng thêm 0,25%. Thông báo của Fed ngay lập tức hỗ trợ USD phục hồi và tạo sức ép khiến vàng giảm.

Trong tuần này các nhà đầu tư sẽ chú ý tới bình luận của chủ tịch Fed Janet Yellen về kỳ vọng tăng lãi suất tháng 12. Đồng thời, nhà đầu tư tập trung vào bài phát biểu của chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ông Mario Draghi, và báo cáo của ngân hàng trung ương các nước Anh, Canada và Nhật Bản

Theo Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/9: USD trụ vững trên đỉnh cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới