Thứ ba, 16/04/2024 17:35 (GMT+7)

Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/3: USD bất ngờ giảm nhanh

MTĐT -  Thứ ba, 06/03/2018 07:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/3 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường Mỹ giảm nhanh sau một tuần tăng vọt.

Đầu phiên giao dịch ngày 6/3 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 90,02 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,2314 USD; 105,82 yen đổi 1 USD  và 1,3805 USD đổi 1 bảng Anh. 

Đêm qua, đồng USD trên thị trường Mỹ giảm nhanh sau một tuần tăng vọt. Nỗi lo lắng mới áp đảo kỳ vọng về những chính sách của tân chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.

Đồng USD giảm chủ yếu do giới đầu tư lo ngại nước Mỹ sẽ đối mặt với khó khăn nếu một cuộc chiến tranh thương mại xảy ra sau khi Tổng thống Donald Trump tuần trước tuyên bố đánh thuế mạnh thép và nhôm nhập khẩu.

Nỗi lo lắng mới áp đảo kỳ vọng về những chính sách của tân chủ tịch Fed Powell.

Cuối tuần trước, chính quyền tổng thống Donald Trump bất tuyên bố áp thuế nhập khẩu 25% đối với thép nhập khẩu nước ngoài và 10% đối với nhôm. Ông Trump sẽ chính thức ký sắc lệnh liên quan tới quyết định này vào tuần tới.

Đây là một diễn biến mới nhất trong chính sách bảo hộ mà ông Trump đã cam kết từ hồi chạy đua vào Nhà Trắng, một nỗ lực làm đảm bảo “tính cạnh tranh cho hàng của Mỹ” và thực thi chính sách “nước Mỹ trên hết” (America First).

Động thái này đã khiến giới đầu tư lo ngại một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ với các đối tác lớn như  châu Âu, Trung Quốc và Canada có thể xảy ra. Cho tới thời điểm này, rất nhiều các đối tác thương mại lớn của Mỹ đã bày tỏ sự bất bình và có những nước đã cân nhắc về các biện pháp đáp trả bằng cách áp thuế cao một số mặt hàng có ưu thế xuất khẩu của Mỹ.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/3: USD bất ngờ giảm nhanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.